Liệu Chelsea có quyết tử tại Anfield?

Vòng đấu thứ 36 Premier League, người hâm mộ xứ sương mù chắc chắn sẽ hướng về sân Anfield để chứng kiến cuộc đại chiến quyết định của mùa giải giữa Chelsea và Liverpool. Dẫu vậy, đứng ở góc độ hiện tại, Chelsea do Mourinho dẫn dắt liệu có muốn chơi một trận “quyết tử” với The Kop tại Anfield hay họ sẽ chơi thứ bóng theo kiểu giữ chân.

Đại chiến cuối cùng

Liverpool tiếp đón Chelsea trên sân nhà được xem là trận đại chiến cuối cùng giữa các ông lớn trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch tại Premier League mùa này. Hẳn người hâm mộ nào cũng hiểu, cuộc chiến trên sân Anfield có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong cuộc đua đến ngôi Vua dành cho Liverpool, Chelsea và cả Man City nữa. Và dù The Kop có lợi thế rất nhiều vào thời điểm này nhưng với một The Blues thi đấu cực xuất sắc trước các đại gia thì đoàn quân của Rodgers đương nhiên phải hết sức thận trọng.

 
Mourinho liệu có muốn khóa Luis Suarez?
Hơi tiếc cho Chelsea trước khi họ bước vào trận đại chiến với Liverpool tại Anfield, bởi nếu như ở vòng đấu trước, đoàn quân của Mourinho không bị Sunderland đánh bại thì mọi chuyện thật sự rất tuyệt vời. Trên bảng xếp hạng hiện tại, Chelsea đang là đội bóng thất thế trong cuộc đua tam mã đến ngôi vô địch. Đội bóng thành London đang kém Liverpool tới 5 điểm và hơn Man xanh đúng 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Và rõ ràng, Chelsea của Mourinho thật sự khó có cửa vô địch bất chấp thắng Liverpool trên sân Anfield.

Người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào Chelsea ở trận đại chiến cuối cùng này. Họ muốn được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn cuối cùng trước khi mùa giải kết thúc bất chấp Premier League vẫn còn. Chưa hết, người hâm mộ trung lập cũng như người hâm mộ của Man City đều hy vọng The Blues sẽ giành trọn 3 điểm trước The Kop. Bởi khi đó Premier League sẽ trở nên vô cùng kịch tính cho đến phút chót của mùa giải. Chính điều đó rất cần Chelsea chơi một trận cầu đúng nghĩa “tử chiến” trước đội chủ nhà.

Liệu Chelsea có quyết tử?

Chelsea vẫn có quyền mơ tới ngôi vô địch Premier League. Nhưng theo như Mourinho từng phát biểu thì đội bóng của ông cần hướng tới Champions League hơn là chạy đua tại giải đấu quốc nội vào thời điểm này. Và đó là lý do khiến người hâm mộ đặt câu hỏi cho sự quyết tâm đến từ thầy trò Mourinho trong chuyến làm khách tới sân Anfield.

 
Nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị.
Rõ ràng, đội chủ sân Stamford Bridge có quyền chơi giữ chân trước Liverpool trong trận đại chiến sắp tới. Bởi đứng ở góc độ nào đó, thầy trò Mourinho đang có nhiều lợi thế để góp mặt ở trận đấu cuối tại Champions League 2014 khi xuất sắc cầm hòa không bàn thắng trước Atletico Madrid trong trận bán kết lượt đi trên sân khách. Và trận lượt về, thầy trò Mourinho được chơi tại thánh địa Stamford Bridge với rất nhiều cơ hội đi tiếp. Chính điều đó khiến chiến lược người Bồ cần có sự toan tính về mặt nhân sự sao cho hợp lý nhất vào thời điểm này.

Có một thực tế, Liverpool vào thời điểm này rất mạnh, và họ chắc chắn được đánh giá cao hơn Chelsea. Điều đó khiến Mourinho toan tính đến một trận hòa nhiều hơn là một kết quả giành trọn 3 điểm. Chưa hết, người hâm mộ The Blues cũng như cá nhân Mourinho chắc hẳn muốn nhìn Liverpool vô địch hơn là để cho “gã nhà giàu” mới nổi Man City lên ngôi vô địch khi mùa giải kết thúc. Và nếu như đoàn quân của Rodgers vô địch thì âu đó cũng là điều tất yếu mà thôi.

Đúng là giữa Premier League và Champions League ở thời điểm quyết định này thì Mourinho chỉ có quyền chọn một. Cánh cửa để Chelsea lên ngôi Vua Champions League chỉ còn cách họ hai chiến thắng nữa trong khi Premier League lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bởi dù có thắng Liverpool thì Chelsea vẫn xếp sau chính đối thủ và Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.