Mourinho trở lại, Chelsea vẫn trắng tay?

Dù Premier League vẫn còn nhiều vòng đấu, nhưng hiện tại Chelsea đang đối mặt với viễn cảnh trắng tay trong mùa bóng đầu tiên trở lại của "người đặc biệt".

Cách đây không lâu, Chelsea đang có cơ hội rất lớn ở đấu trường châu Âu lẫn đấu trường quốc nội khi The Blues dẫn đầu Premier League và gặp đối thủ khá dễ chịu là PSG tại Champions League.

Nhưng sau trận thua sốc trước Crystal Palace, mọi thứ dường như đang sụp đổ với The Blues khi chính thức bị mất ngôi đầu, việc bị chững lại ở thời điểm nhạy cảm này (vòng 32) khiến Chelsea sẽ phải gặp thêm nhiều áp lực, bởi không chỉ có Liverpool mà cả Man City cũng đang trở lại cuộc đua ngôi vô địch rất mạnh mẽ.


Sau trận thua đáng quên đó, chính Mourinho cũng thừa nhận đội bóng của ông đã hết cơ hội giành ngôi vô địch. Sẽ có nhiều người nghĩ rằng đây là một chiêu chiến thuật của vị HLV người Bồ, nhưng thực tế khắc nghiệt lại cho thấy, tại thời điểm này, khi Chelsea đã vứt bỏ hết mọi lợi thế thì lời nói của Mourinho cũng giống như sự thừa nhận cay đắng về hiện thực phũ phàng.

Xếp ngay sau Chelsea ở Premier League là Man City giờ đây đang có 67 điểm nhưng còn tới 2 trận chưa đấu. Vì thế khoảng cách giữa Chelsea với ngôi đầu sẽ có thể được gia tăng tối đa thành 4 điểm (trong trường hợp Man City thắng cả 2 trận đấu bù). Trên lý thuyết, nếu Man City thắng 2 trận đấu bù họ sẽ đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 3.

Trong lịch thi đấu của Man City và Liverpool thì chỉ còn trận đấu giữa chính hai đội bóng này vào cuối tuần tới là khó khăn lớn nhất cho cả hai. Tuy nhiên, dù kết quả trận đấu này có như thế nào thì Chelsea vẫn không được đánh giá cao bằng đội bóng chủ sân Anfield hay Man City, bởi hai đội bóng này đang chơi một thứ bóng đá tấn công hết sức thuyết phục.

Nỗi "thống khổ" của Chelsea vẫn chưa dừng lại khi tiếp tục nhận thất bại 1-3 trước PSG ngay tại nước Pháp để rồi dâng một tay suất đi tiếp cho đối thủ. Nhìn vào tổng thể rõ ràng, Chelsea là đội nhỉnh hơn rất nhiều so với đại diện nước Pháp cả về lực lượng lẫn kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, chính những sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến The Blues phải trả giá rất đắt.

Nếu không có được chiến thắng ít nhất với cách biệt 2 bàn tại sân nhà trong trận lượt về tứ kết Champions League trước PSG, và nếu không nỗ lực tại Premier League,Chelsea sẽ phải đối mặt với nguy cơ rất lớn sẽ phải trắng tay ở mùa giải năm nay.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.