Ngày Benitez trở lại Giuseppe Meazza

Vào thời điểm hiện tại, tuy đã không còn động lực thi đấu, nhưng chắc chắn các cầu thủ Napoli vẫn rất muốn đánh bại Inter Milan để tặng cho ông thầy Rafa Benitez.

Ngày 23/10/2010, Inter Milan đã thông báo về việc sa thải đối với Benitez chỉ sau 6 tháng hợp tác đầy căng thẳng và bất đồng trong nhiều vấn đề, bất chấp danh hiệu FIFA Club World Cup vừa giành được trước đó không lâu. Và điều đó cho đến thời điểm này vẫn được xem là một vết nhơ rất lớn đối với sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha.



Sau sự việc đáng tiếc này, Benitez đã phải lui về ở ẩn gần 2 năm để lấy lại cân bằng, và rồi chỉ mới trở lại với bóng đá cách hồi thắng 11/2012, khi lên thay Robrto Di Matteo dẫn dắt Chelsea thi đấu trong giai đoạn lượt về của mùa giải năm ngoái, mùa giải mà ông cũng đã bổ sung được thêm một chiếc cúp Europa League vào bảng thành tích của mình.

Và giờ đây, với tử cách là thuyền trưởng của Napoli, chiến lược gia 54 tuổi này sẽ có dịp đặt chân trở lại Giuseppe Meazza trong lượt trận vòng 35, và đó rõ ràng là một cơ hội không thể tốt hơn để Benitez khẳng định với BLĐ Inter và các CĐV của đội bóng này rằng họ đã sai lầm khi ruồng bỏ ông.

Thực tế thì trong trận lượt đi trong mùa giải năm nay, Benitez cũng đã từng khiến cho Inter 'sáng mắt' khi có được chiến thắng 4-2 đầy thuyết phục cùng Napoli. Tuy nhiên nếu so với San Paolo (sân nhà của Napoli), thì việc giành một chiến thắng ngay chính Giuseppe Meazza mới thật sự là màn trả thù ngọt ngào đối với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Nếu xét về những gì đang diễn ra trong thời điểm hiện tại, thì Benitez hoàn toàn có thể khiến Inter 'sáng mắt' thêm một lần nữa, khi mà Napoli của ông vẫn đang được đánh giá cao hơn Nerazzurri, dù phong độ của hai đội đang là khá tương đồng, với việc Napoli chỉ thắng 3/5 trận gần nhất, trong khi con số đó của Inter là 2/5.

Tuy nhiên nếu xét một cách tổng thể, thì thành tích của Napoli cũng bắt nguồn từ việc họ đã sớm không còn động lực thi đấu tại Serie A, khi vị trí thứ 3 đã được đảm bảo, trong khi gần như không có cơ hội để vượt lên chiếm lấy vị trí thứ 2 của Roma (đang kém 12 điểm).

Mặc dù vậy khi đứng trước một trận cầu đầy ý nghĩa đối với ông thầy Benitez, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng các cầu thủ Napoli bung hết sức và giành lấy chiến thắng trước Inter, như một món quà cho những gì mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đã làm cho đội bóng từ đầu mùa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.