Simone Scuffet: Tuổi mười bảy bẻ gãy sừng trâu

Hôm 1/2/2014, trong cuộc đối đầu với Bologna, thủ thành Zeljko Brkic bất ngờ gặp phải chấn thương trước trận đấu. Các tifosi của Udinese đinh ninh rằng Ivan Kelava, người đã bắt 10 trận từ đầu mùa sẽ thế chỗ thủ thành người Serbia. Nhưng HLV Franceso Guidolin đã đưa đến một quyết định làm bất ngờ tất cả…

Ông đã điền tên thủ thành mới 17 tuổi Simone Scuffet vào danh sách thi đấu. Có lẽ, Guidolin không thể ngờ rằng quyết định ấy đã tạo ra những điều kỳ diệu. Scuffet chơi rất hay trong trận ra mắt, và góp phần không nhỏ giúp đội bóng thành Udine đánh bại Bologna 2-0.

 Simone Scuffet. Ảnh: Internet

Kể từ đó, Scuffet đã chiếm luôn vị trí số 1 trong khung thành Udinese, và đẩy Brkic và Kelava lên băng ghế dự bị. Từ chỗ vô danh, bỗng chốc trở thành “hiện tượng”, thậm chí nhiều người còn cho rằng anh là truyền nhân của Gigi Buffon, người cũng tỏa sáng ở tuổi 17 và sau đó trở hành huyền thoại. 

Tất cả giống hệt như một câu chuyện cổ tích. Cả đất nước Italia sôi lên sùng sục vì cái tên này. Họ gọi anh là “Buffon mới”, xem anh như là niềm hy vọng trong tương lai. Nhiều đội bóng lớn nhanh chóng cử người đến theo dõi Scuffet thi đấu, và đã đưa ra những lời đề nghị chuyển nhượng với đội bóng chủ quản của anh. Điều này cũng là dễ hiểu vì anh chàng thủ môn hiện vẫn còn thuộc biên chế đội trẻ Udinese đang chơi quá xuất sắc.

Scuffet đã bắt chính 11 trận, trong đó có đến 6 trận đấu giữ sạch lưới, đạt tỉ lệ 2,45 pha cứu thua mỗi trận. Những con số không tồi chút nào với một thủ thành còn chưa bước qua tuổi 18. Scuffet nổi bật ở khả năng phản xạ nhanh nhạy, bắt bóng bổng tốt, đặc biệt là sự quả cảm và gan lỳ trong các tình huống lao ra cản phá.

Trả lời trên La Gazzetta dello Sport, Scuffet bày tỏ sự phấn khích lớn khi được so sánh với Buffon - huyền thoại đương đại của bóng đá Italia. Và vào cuối tuần này, khi Udinese chạm trán với Juventus tại Friuli, sẽ là cơ hội tuyệt vời để Scuffet được đối đầu trực tiếp với người đàn anh của mình. Một cuộc gặp gỡ thú vị và rất đáng chờ đợi.

Mới nhất, Scuffet đã được HLV Cesare Prandelli gọi lên tuyển trong đợt kiểm tra sức khỏe tới đây. Đó là món quà vô cùng ý nghĩa đối với thủ thành còn rất trẻ này. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng hiện tại cho đến hết mùa, biết đâu được, một tấm vé chính thức trong thành phần “Azzurri” đến Brazil sẽ dành cho Scuffet. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.