Trước trận ra mắt của Giggs: Những câu hỏi chờ giải đáp

Trận đấu đầu tiên của Ryan Giggs trên cương vị HLV diễn ra vào đêm nay sẽ kèm theo câu trả lời cho vô vàn những dấu hỏi từ giới chuyên môn và người hâm mộ M.U.


Sơ đồ chiến thuật nào?
Chắc chắn trận đấu với Norwich City sẽ được Giggs sử dụng để thử nghiệm cách vận hành chiến thuật phù hợp nhất. Trong quãng thời gian ngắn như vậy, thật khó để tượng đài người xứ Wales tạo ra một bước đột phá, bởi vậy lựa chọn của ông hẳn chỉ xoay quanh sơ đồ 4-4-2 dưới thời Alex Ferguson, hoặc sơ đồ 4-3-3 vốn đang thịnh hành.

4-3-3 nghe thì có vẻ khá lạ lẫm với M.U, nhưng lại rất phù hợp với tình hình nhân sự họ đang có. Đặc biệt là khi trước những đội bóng mạnh, sơ đồ ấy có thể lập tức linh động trở thành 4-5-1, với duy nhất 1 tiền đạo cắm phía trên. Khi ấy, cầu thủ “số 10” sẽ lui xuống đá như một tiền vệ trung tâm, các tiền đạo cánh cũng đá thấp hơn để hỗ trợ cho các hậu vệ biên. Đây thực sự là sơ đồ lý tưởng đối với một đội bóng vốn có tuyến giữa không hề mạnh như “Quỷ đỏ”.


Dẫu sao, cũng nên nhớ rằng Giggs đã chơi trong sơ đồ 4-4-2 hầu như toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao, bởi vậy sẽ không ngạc nhiên nếu HLV trẻ tuổi người xứ Wales tiếp tục chuộng hệ thống chiến thuật ấy. Tất nhiên, dù với sơ đồ nào, ưu tiên hàng đầu vẫn là sự phù hợp của nó với đội bóng và với các cầu thủ.

Tinh thần của một đội bóng lớn
Theo báo chí Anh, Giggs đã quán triệt với các cầu thủ ngay từ buổi tập đầu tiên rằng: “Chúng ta sẽ quay trở lại chơi bóng đúng với vị thế của Man Utd!”.

Đó đích thị là những gì các CĐV, các học trò mới và cũng là đồng đội của Giggs muốn nghe. Dưới thời Moyes, M.U luôn bóng như thể họ là đội “cửa dưới”, hoàn toàn chịu trận trước những đối thủ lớn và bế tắc trước các “đại gia”. Chắc chắn thái độ tiếp cận ấy không thể được chào đón một lần nữa tại Manchester, đặc biệt khi HLV của họ vốn là một cầu thủ chưa bao giờ có tư duy phòng ngự.

Số phận của Mata và Fellaini?


Theo thông tin từ truyền thông Anh, đội hình ra quân đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của Giggsy có thể chứng kiến sự vắng mặt của bản hợp đồng kỉ lục Juan Mata, ngôi sao lớn nhất được đưa về dưới thời Moyes, nhất là nếu như tân HLV 40 tuổi của M.U lựa chọn sơ đồ 4-4-2 truyền thống. Cả Marouane Fellaini cũng có khả năng phải chịu chung số phận. Theo đó, Giggs có vẻ ưu tiên hơn những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CLB dưới thời Sir Alex như Tom Cleverley hay Danny Welbeck.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.