Tương lai Messi vẫn là dấu hỏi

Barca đã “trói chân” Lionel Messi bằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2018. Tuy nhiên vẫn không loại trừ khả năng siêu sao người Argentina sẽ rời sân Nou Camp sớm, thậm chí là ngay mùa Hè này.

“CHỦ TỊCH CÓ THỂ ĐỔI, NHƯNG KHÔNG BÁN MESSI”
Đó là nhận định của cựu ngôi sao Barcelona, Rivaldo. Danh thủ Brazil nói rằng những rắc rối trong thời gian gần đây tại CLB xứ Catalan sẽ ảnh hưởng lớn đến chuyện đi hay ở của Lionel Messi. Rivaldo nói thêm: “Người ta chẳng cần biết chủ tịch Barca là ai, nhưng lại đều biết Barca thành công là nhờ đóng góp cực lớn của Messi. Có một siêu cầu thủ như Messi, Barca bằng mọi giá phải giữ chân anh ấy”.

Messi chưa bước qua tuổi 27 nhưng đã 4 lần giành Quả bóng vàng FIFA, góp phần đem về Barca 6 chức vô địch La Liga, 3 Cúp Champions League, chưa kể hơn chục danh hiệu khác. Cựu chủ tịch Barca, Sandro Rosell khẳng định: “Messi vô giá. Có ai chi 1 tỷ USD, tôi cũng không bán”. Rất tiếc, Rosell đã ra đi vì vụ bê bối chuyển nhượng Neymar, người kế nhiệm là Josep Maria Bartomeu dường như không đánh giá cao Messi như Rosell. Bartomeu nói trên tờ World Soccer: “Messi là cầu thủ vĩ đại, nhưng không có cầu thủ nào không thể bán hoặc không thể thay thế”. 
  

Messi còn hợp đồng với Barca đến năm 2018, theo Bartomeu thì khi đó Messi đã ngoài 30, có khả năng sẽ không còn xuất sắc hoặc không xứng đáng với một bản hợp đồng “khủng”. Phong độ sa sút và ảnh hưởng của chấn thương, sức khỏe Messi trong thời gian gần đây cho thấy nhận định của Bartomeu không hẳn vô lý.

Tuy nhiên, cựu chủ tịch Barca (từ năm 2003 đến 2010), Joan Laporta lại không tán đồng chủ trương của Bartomeu. Laporta nói: “Tôi sốc khi biết tin Messi vẫn chưa ký hợp đồng mới sẽ giữ cậu ấy ở lại Barca đến hết đời cầu thủ. Tôi còn sốc hơn khi Bartomeu nói Messi phải chứng tỏ anh xứng đáng với những đòi hỏi trong hợp đồng mới”.

RẠN NỨT NGÀY MỘT LỚN 
Laporta dự định tranh cử chức chủ tịch Barca trong mùa Hè này. Ông là vị chủ tịch đã chứng kiến Messi từ một ngôi sao trẻ trở thành siêu sao số 1 thế giới, đem về rất nhiều vinh quang cho CLB xứ Catalan. Laporta sợ rằng khi ông thắng cử thì Messi đã ra đi.

Cha đồng thời là đại diện của Lionel Messi, ông Jorge Messi bị tờ El Pais phát hiện đang rất tích cực tìm CLB mới cho con trai. Jorge Messi cho rằng ban lãnh đạo Barca, mà cụ thể là Bartomeu tỏ ra thiếu tôn trọng và đã đánh giá thấp công sức của Messi. Mức lương hiện tại cỡ 11 triệu euro (sau thuế) của siêu sao Argentina bị cho là không xứng với tài năng của Messi. Jorge Messi nói rằng có nhiều CLB sẵn sàng trả lương 15 thậm chí 20 triệu euro (sau thuế) cho con trai ông.

 

Giá trị giải phóng hợp đồng giữa Messi và Barca (250 triệu euro) cũng không phải trở ngại lớn. Guillem Balague, chuyên gia bóng đá TBN của kênh Sky Sport (Anh), cho rằng Man City, Chelsea hay cả M.U sẵn sàng đàm phán với Barca, với mức phí chuyển nhượng khoảng 150 - 170 triệu euro.

PSG thậm chí sẵn sàng trả 200 triệu euro để có Messi. Đội bóng thủ đô nước Pháp từng đàm phán mua Messi nhưng bị từ chối cách đây 1 năm, bây giờ hy vọng của PSG đã trở lại và ngày một nhiều. AS Monaco thậm chí sẵn sàng trả lương cho Messi tới 26,5 triệu euro/mùa, nhưng chỉ đồng ý phí chuyển nhượng 175 - 180 triệu euro. 

Jorge Messi thừa nhận: “Con trai tôi có thể ra đi. Mối quan hệ giữa Messi và đồng đội cũng như BLĐ Barca không còn tốt”. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.