Udinese: Nhân tố X trong cuộc đua Scudetto

Cuộc đua vô địch tại Serie A tưởng chừng đã ngã ngũ, thì hiện nó đang có những chuyển biến đầy bất ngờ, và tăng thêm phần kịch tính cho giai đoạn cuối của mùa giải.

Với thắng lợi 3-1 trước Atalanta vào rạng sáng nay, AS Roma một lần nữa đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với Juventus xuống chỉ còn 5 điểm, giúp cho cuộc đua giành Scudetto năm nay trở nên rất đáng xem trong giai đoạn cuối.


Đương nhiên 5 điểm không phải là một khoảng cách nhỏ, nhưng nó cũng không phải là một khoảng cách quá lớn, và nên nhớ Juventus cũng còn 1 trận chưa đá với Udinese. Tuy nhiên bấy nhiêu cũng là quá đủ để thầy trò HLV Conte bớt lơ là cho mặt trận quốc nội, thay vì chỉ biết tập trung cho mặt trận Europa League thời gian gần đây.

Chính vì lẽ đó mà trận đấu với Udinese vào giữa tuần sau sẽ có tính chất vô cùng quan trọng đối với cuộc đua tại Scudetto mùa này, vì nếu Juventus không thể thắng, thì khoảng cách với Roma vẫn sẽ được giữ nguyên là 5 điểm, và khi mà đấu trường Europa League trở lại vào 24 tháng này, chắc chắn đó sẽ khiến họ phải lo lắng rất nhiều.

Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra, khi Friuli từ lâu đã trở thành một điểm đến không mấy hấp dẫn đối với các đội bóng tại Serie A. Bằng chứng là gần đây Udinese cũng đang trải qua một chuỗi thành tích rất tốt trên sân nhà, với 5 trận liên tiếp không thua, trong đó có tới 4 thắng lợi.

'Chiến' xong với Udinese, thì những thử thách mang tên Bologna và Sassuolo cũng chưa đựng rất nhiều nguy hiểm đối với Juventus, khi đây đều là những đội bóng đang rất khát điểm cho một suất trụ hạng, trong khi các trận đấu này đều diễn ra ngay trước hai trận lượt đi với Benfica tại bán kết Europa League.

Và sau đó vào ngày 09/05, Juventus sẽ đối đầu cũng Roma trong trận chung kết mùa giải ngay tại Olimpico, nơi họ đều thất bại trong hai lần làm khách gần nhất.

Do đó có thể thấy nếu không thể giành được một kết quả tốt trước Udinese để tạo đà tâm lý thuận lợi cho loạt trận tiếp theo, không loại trừ Serie A năm nay sẽ có bất ngờ vào cuối mùa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.