23h30 ngày 03/05, Everton vs Manchester City: Everton mạnh, nhưng Man City còn hơn thế

Bình luận viên Jamie Redknapp, một người cũ của Liverpool, dự đoán Manchester City sẽ đánh bại Liverpool để giành chức vô địch Premier League, nếu hạ được Everton trên sân Goodison Park tối nay. Sau đây, chúng tôi xin phép lược dịch bài bình luận của Jamie Redknapp trên Sky Sports trước trận đấu.




Đã là kình địch, vậy nên đừng mong có chuyện tình cảm giữa fan Everton và Liverpool, và càng không có người hâm mộ nào của Everton lại muốn thấy sắc đỏ của thành phố cảng phủ mọi nẻo đường nếu Liverpool vô địch. Thử hỏi có ai lại muốn bắt đầu ngày làm việc khi thấy đầy ắp những hình ảnh rồi băng-rôn của đối thủ cùng thành phố giương cao danh hiệu Premier League.

Song, tôi (quan điểm của Jamie Redknapp) không tin fan của Everton hay chính đội bóng lại không muốn hạ Manchester City hôm nay. Dù không ưa Liverpool, nhưng Everton sẽ ra sân với tinh thần quyết thắng vì chính màu cờ sắc áo đội bóng, hơn là theo kiểu thắng để ngăn không cho Liverpool vô địch.


Ai cũng biết gặp Man City là trận cuối cùng của mùa giải trên sân nhà của Everton. Hiển nhiên, các cầu thủ không muốn đi vòng quanh sân Goodison Park vẫy chào khán giả vào cuối trận với bộ mặt một kẻ thất bại. Về lý thuyết, Everton vẫn còn cơ hội lọt vào tốp 4, dù cho rất mong manh. Do đó, tôi nghĩ thầy trò Martinez chắc chắn sẽ ra sân bằng tất cả những gì có thể và hứa hẹn tạo ra một trận đấu hấp dẫn vì chính danh dự CLB.

Cục diện của Premier League lúc này làm tôi nhớ lại thời còn khoác áo Liverpool, mùa 1994/1995. Khi đó, chúng tôi đá với Blackburn của Kenny Dalglish ở Anfield trong lượt trận cuối và nếu hạ được họ, còn M.U thắng được West Ham được dẫn dắt bởi ông bố Harry của tôi, thì chức vô địch sẽ về tay đại diện thành Manchester.



Trước trận đấu,cổ động viên kêu gào 'chúng tôi đừng thắng, vì họ không muốn thấy M.U vô địch’. Thậm chí, có người còn kêu fan Liverpool khoác áo Blackburn vào trận. Nhưng sau cùng, tôi ghi bàn ấn định chiến thằng 2-1, trong khi United cũng không thể hạ được West Ham, thế là Blackburn giành chức vô địch. Tôi chắc người hâm mộ Everton cũng muốn một kịch bản tương tự, khi đả bại Man City còn Liverpool thì sẩy chân ở đâu đó và để mất danh hiệu.

Phàm là fan của Everton, họ muốn chuyện xưa sẽ tái hiện. Song, câu hỏi chính là làm sao cản được Man City?



Phil Jagielka sẽ trở lại trong đội hình Everton hòng gia cố hàng thủ, nhưng Sylvain Distin sẽ không thể ra sân, và Gareth Barry cũng vậy do được Man City cho mượn. Điều này sẽ khiến nhiệm vụ quật ngã Everton trở nên khó khăn hơn. Chắc chắn, sự tự tin của Man City đang lên rất cao nhờ thắng lợi của Chelsea trước Liverpool tuần rồi đã mở ra cơ hội cho thầy trò Pellegrini.

Hạ Everton, cửa vô địch cho Man City sẽ rất lớn bởi trong 2 trận còn lại họ được trở về sân nhà và chỉ phải tiếp Aston Villa và West Ham. Bằng không, sẽ có rất nhiều câu hỏi về năng lực của Manuel Pellegrini!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.