3 thách thức chờ Messi ở 2 lượt trận cuối La Liga

Tiền đạo của Barca sẽ có 3 mục tiêu để phấn đấu ở 2 lượt trận cuối tại La Liga: chức vô địch giải quốc nội, Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu.

Dù đang phải nhận khá nhiều chỉ trích về phong độ ở mùa giải năm nay, nhưng trên thực tế, Messi vẫn đang có được thành tích ghi bàn khá tốt. Hiện anh đang có 28 pha lập công, theo sát Cristiano Ronaldo ở vị trí đầu tiên (31 bàn) trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi.

Trong những trận đấu tới tại La Liga, nhiều khả năng Ronaldo sẽ không góp mặt bởi những vấn đề về thể lực đang gặp phải, cùng với việc trận chung kết Champions League cũng như VCK World Cup 2014 đang đến gần. Nếu như vậy, siêu sao người Bồ sẽ không thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Khi đó, Messi sẽ có cơ hội vượt lên.

Theo sát Messi trong cuộc đua Pichichi là tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid với 27 pha lập công. Chân sút này nhiều khả năng cũng sẽ không góp mặt trong trận đấu với Malaga do dính chấn thương cơ, và việc cũng sẽ còn trận chung kết Champions League rất quan trọng trước mắt, HLV Diego Simeone không thể mạo hiểm tung Costa ra sân sớm.
Như vậy, gần như Messi sẽ “solo” trong cuộc đua giành Pichichi ở mùa giải năm nay. Nhiệm vụ ghi ít nhất 4 bàn/2 trận không phải là nằm ngoài khả năng của chân sút người Argentina. Nếu “số 10” của Barca chỉ có thêm 3 bàn nữa, danh hiệu Pichichi sẽ là sự chia sẻ giữa Ronaldo và Messi.

Bên cạnh 2 mục tiêu tại giải quốc nội, Messi còn có cơ hội lần thứ 3 liên tiếp giành Chiếc giày vàng châu Âu. Ngoài đối thủ Ronaldo, Messi sẽ còn phải cạnh tranh cùng Luis Suarez, người đang có được 31 bàn thắng, và còn 1 trận chưa đá tại Premier League. Nếu vượt qua Suarez ở ngày cuối cùng, đây sẽ là danh hiệu Chiếc giày vàng lần thứ 4 trong sự nghiệp của Messi.

Pique có thể trở lại, Neymar vắng mặt
Trung vệ Gerard Pique và hậu vệ Jordi Alba đang tích cực tập luyện để trở lại trong trận đại chiến cuối cùng tại La Liga mùa này với Atletico Madrid ở vòng 38. Trong khi đó, do chấn thương gặp phải sau trận chung kết Cúp Nhà Vua TBN với Real Madrid, tiền đạo Neymar coi như đã bỏ lỡ các trận còn lại ở mùa này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.