5 điều rút ra sau trận chung kết Champions League 2013/14

Atletico Madrid đã không thể biến giấc mơ thành hiện thực dù chiếc Cup vô địch Champions League chỉ còn cách họ đúng 2 phút bù giờ nữa mà thôi. Và Real Madrid đã có cú lội ngược dòng thần kỳ để lần thứ 10 bước lên đỉnh cao tại đấu trước danh giá nhất châu Âu. Dưới đây là 5 điều rút ra được sau khi trận chung kết tại Lisbon kết thúc.

Real Madrid - Vị vua quyền lực

Real Madrid đã hoàn thành giấc mơ Decima sau 12 năm chờ đợi. Và họ tiếp tục thể hiện quyền lực vượt trội của mình tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Rõ ràng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có một mùa giải thành công tại Champions League bất chấp gặp rất nhiều khó khăn tại trận chung kết. Hay nói đúng hơn, nếu như không có sự xuất sắc của trung vệ Ramos thì Real Madrid chắc chắn đã tiếp tục bỏ lỡ cơ hội hoàn thành giấc mơ Decima. Nhưng chiến thắng 4-1 trước Atletico Madrid tại Lisbon càng cho thấy một điều: Real Madrid chắc chắn sẽ mạnh hơn ở mùa giải năm sau. Đơn giản, họ có một đội hình gồm nhiêu siêu sao, tiền bạc không thiếu và sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo. Điều đó đảm bảo để họ tiếp tục duy trì quyền lực của mình tại Champions League.

Ramos đã trở thành anh hùng của người Real khi vực dậy Decima từ địa ngục ngay những phút bù giờ.

Simeone chưa đặc biệt hơn Mourinho

Từng có những ví von Diego Simeone với Mourinho. Nhưng sau trận chung kết tại Lisbon, Atletico Madrid đã không thể chinh phục đỉnh cao Champions League, và đó là lý khiến Simeone không thể so sánh bằng Mourinho.

Simeone có thể đặc biệt, có thể xuất sắc về mặt lối chơi. Dẫu vậy, còn lâu chiến lược gia người Argentina mới sánh ngang cùng chiến lược gia người Bồ. Bởi Champions League mới là giải đấu đỉnh cao để đưa ra lời nhận định chính xác nhất giữa những chiến lược gia xuất sắc. Thế nhưng Simeone đã thất bại trước Real Madrid của Ancelotti. Dù thực tế Atletico Madrid đã chơi rất hay thậm chí họ chỉ cách chiếc thắng đúng 2 phút bù giờ nữa mà thôi nhưng kết quả cuối cùng vẫn thất bại.

Champions League chưa dành cho người nghèo

Với 120 triệu euro, ngân sách của Atletico Madrid chỉ bằng khoảng 1/5 so với Real Madrid. Riêng số tiền chủ tịch Perez bỏ ra mua Bale đã gần bằng số tiền Atletico Madrid cần để duy trì hoạt động trong cả mùa. Chưa hết, trong khi đội hình Kền kền trắng được định mức 500 triệu euro, thì tổng giá trị đội hình Atletico Madrid chỉ có 89 triệu. Và Atletico Madrid thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết.

Thế mới nói, Champions League là giải đấu không dành cho người nghèo. Bởi sự phân hóa giàu nghèo của làng bóng đá đang ngày càng thể hiện rõ rệt. Tính từ năm 2003, Atletico Madrid mới là đội bóng thứ ba sau Monaco và Porto lọt vào trận chung kết Champions League mà không thuộc Top 10 CLB đạt doanh thu cao nhất. Porto đã lên ngôi mùa 2003/04 nhưng là trong một trận chung kết trước đối thủ yếu hơn và… nghèo hơn (Monaco). Còn bây giờ, đội bóng của Simeone đã phải thất bại trước CLB giàu nhất thế giới Real Madrid.

Atletico Madrid xứng đáng nhận được những lời khen từ người hâm mộ cũng như giới chuyên gia.

Atletico Madrid - kẻ thất bại vĩ đại

Có bàn thắng vượt lên dẫn trước do sai lầm đáng trách của thủ thành Casillas bên phía Real Madrid, đoàn quân do Simeone dẫn dắt tiếp tục thể hiện một lối chơi vô cùng khó chịu. Và tỷ số đó được họ giữ nguyên cho đến khi đồng hồ chuyển sang phút 90+3 trước khi trung vệ Ramos bên phía Real Madrid có một pha đánh đầu xuất thần giúp đội nhà cân bằng tỷ số. Cũng kể từ thời điểm đó, Atletico Madrid sụp đổ hoàn toàn trước đội bóng áo trắng.

Rõ ràng, Atletico Madrid xứng đáng nhận được những lời khen từ người hâm mộ cũng như giới chuyên gia. Bởi với họ thì việc lọt vào chơi trận đấu cuối tại Champions League cũng là thành quả quá tuyệt vời khi mà Simeone không có được nhiều lợi thế như những đội bóng khác. Và trước Real Madrid, đoàn quân của Simeone vẫn thể hiện được bản lĩnh, lối chơi và sức mạnh dù bị đánh giá thấp hơn. Chính điều đó sẽ giúp các đội bóng “nhà nghèo” cảm thấy tự tin trong việc hướng ra trời Âu.

Lịch sử sẽ chờ Real Madrid?

Real Madrid đã chinh phục thành công Decima nhưng liệu họ có phá được lời nguyền bảo vệ thành công danh hiệu Champions League? Câu trả lời đang ở phía trước. Và thực tế, nếu xét về lực lượng và tham vọng thì Kền kền trắng hoàn toàn đủ tự tin để tiến về phía trước nhằm trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu này.

Thế nhưng có rất nhiều đội bóng từng vô địch với sức mạnh và tham vọng giống như Real Madrid rồi sao đó đều lỡ bước. Bayern Munich là một ví dụ điển hình nhất cho thất bại đó. Đội bóng nước Đức ở mùa giải 2012/2013 dưới triều đại Heynckes đã xuất sắc với “cú ăn ba” lịch sử. Và họ được kỳ vọng rất lớn nhằm phá vỡ lời nguyền khi BLĐ Bayern Munich quyết định bổ nhiệm chiến lược gia đại tài Pep Guardiola cùng với rất nhiều sự thay đổi nhân sự chất lượng trong đội hình. Nhưng kết quả thì ai cũng biết, Hùm xám đã thất bại trước chính Real Madrid tại bán kết. Và xem ra, việc phá vỡ lời nguyền tại Champions League là một câu chuyện rất dài.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.