5 lời khuyên dành cho cho HLV Arsene Wenger

Hôm 30/5, HLV Arsene Wenger đã chính thức ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn ba năm với Arsenal. Nhân sự kiện này tờ Telegraph đã đưa ra 5 lời khuyên dành cho vị thuyền trưởng người Pháp.

5. Bạo chi trong kỳ chuyển nhượng

Có một “kịch bản” thường xuyên lặp đi mỗi khi bước vào kỳ chuyển nhượng của Arsenal chính là họ thường nhắm tới rất nhiều ngôi sao. Dẫu vậy, đến cuối mỗi kỳ chuyển nhượng đa phần những bản hợp đồng mà Pháo thủ mang về thường khiến không ít người phải cảm thấy chán nản. Đấy là hệ quả tất yếu đến từ chính sách “thắt lưng buộc bụng” của ông chủ sở hữu Stan Kroenke. 

Chính bởi vậy, để sở hữu một đội hình giàu sức chiến đấu trong mùa giải tới không còn cách nào khác HLV Wenger cần phải mạnh tay hơn nữa trên TTCN mùa Hè này. Trên hết có hai vị trí xung yếu mà Pháo thủ cần bổ sung đó là tìm người thay thế vị trí của Bacary Sagna, người đã xác nhận sẽ rời Arsenal trong mùa Hè này và một tiền đạo đẳng cấp để cạnh tranh và “chia lửa” với Olivier Giroud. Nếu có thể hãy mang về thêm một tiền vệ tấn công đẳng cấp.


4. Đến lúc “Giáo sư” cần phụ tá

Nếu như ở thời điểm tháng 9/1996, Arsenal chỉ có khoảng 70 nhân viên chính thức nằm trong biên chế, không tính các cầu thủ và đội ngũ HLV thì đến thời điểm hiện tại con số này đã tăng lên gấp 6 lần tức là vào khoảng 450 người. Nhìn vào con số này, tất thảy mọi người đều tin rằng Arsenal đã được chuyên môn hóa một cách cao nhất. Thế nhưng mọi chuyện lại không hẳn như vậy, ít nhất là với HLV Arsene Wenger.

Nên nhớ ở Emirates, chiến lược gia người Pháp không chỉ đơn thuần là một HLV, ông còn phụ trách một lúc rất nhiều vấn đề như là người lập kế hoạch, một nhà quản lý, một nhà tâm lý, một giám đốc thể thao hay thậm chí còn phải đề ra cả chiến lược phát triển cho CLB… Với khối lượng công việc khổng lồ như vậy chắc chắn một điều rằng Wenger khó lòng mà tập trung để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Bởi vậy, điều cần thiết với Wenger lúc này là tìm cho ra một người phụ tá để san sẻ bớt những gánh nặng từ công việc nhằm tập trung tối đa cho vấn đề chuyên môn là dẫn dắt Arsenal.

3. Mạnh tay với những cá nhân yếu kém

Mặc dù niềm tin của Wenger vào những cầu thủ trẻ là đáng ngưỡng mộ. Bởi trên hết mọi cầu thủ đều cần phải ra sân để nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của mình. Thế nhưng việc đặt quá nhiều kỳ vọng vào những cầu thủ trẻ của ông không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả.

Ví như trường hợp của Yaya Sanogo, tính đến thời điểm này tiền đạo trẻ người Pháp vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào cho Pháo thủ. Trong khi đó, HLV Wenger cũng cần phải cân nhắc về trường hợp của Olivier Giroud xem có nên tiếp tục đặt trong trách hàng công lên vai cầu thủ này nữa hay không. Trong vòng 3 năm tới, HLV Wenger chắc chắn cần phải nghiêm khắc hơn với những cầu thủ thi đấu yếu kém trong đội để họ có bước đột phá về mặt trình độ.


2. Chuẩn bị các phương án phòng ngừa chấn thương

Mùa giải vừa qua phần nào giống như những mùa giải trước của Pháo thủ. Một khởi đầu mạnh mẽ khơi gợi lên trong lòng các CĐV những sự hưng phấn thấy rõ, tuy nhiên càng về cuối sự ổn định trong lối chơi của Arsenal càng mất dần đi khi họ thường xuyên để mất điểm đáng tiếc trước các đối thủ dưới cơ, và nguyên nhân thì năm nào cũng chỉ có một: Chấn thương. Tiêu biểu nhất cho sự vắng mặt của các Pháo thủ vì chấn thương trong mùa giải vừa qua phải kể đế Aaron Ramsey, Theo Walcott và Mesut Ozil. 

Tất nhiên không chỉ có Arsenal bị nạn chấn thương hành hạ, nhưng đã có nghiên cứu chỉ ra đội bóng của HLV Wenger hứng chịu quá nhiều chấn thương trong 5 năm qua. Giờ đây Arsenal cần phải có biện pháp phòng ngừa và khắc phục tốt hơn trước nạn chấn thương để tiếp tục giành được thành công như ở FA Cup mùa vừa qua.

1. Đi tìm một thủ lĩnh

Nhìn vào đội hình hiện tại của Arsenal, người ta không thấy chất thủ lĩnh ở bất kỳ cầu thủ nào. Arsenal đúng là một đội bóng đoàn kết, có lối chơi mang tính đồng đội cao, nhưng thực sự họ lại thiếu một người có thể giúp những người còn lại vững tin về mặt tinh thần, và đảm bảo đội bóng không rơi vào tình cảnh vỡ trận. 

Arsenal có thể chơi rất hay trong trận cầu mà tâm lý của họ được thoải mái, nhưng lại bị căng cứng trước những đối thủ có lối chơi kiểu "cù nhầy". Đó là cái thiếu của một đội bóng lớn, một đội bóng cạnh tranh chức vô địch. Chính bởi vậy HLV Wenger nên giao trọng trách cho một vài người trong đội bóng. Ứng cử viên sáng giá cho vai trò này hiện tại là Per Mertesacker.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.