Đá sớm vòng 37 Serie A: Zanetti chia tay trong chiến thắng

Inter Milan đã tạo nên một bữa tiệc chia tay đầy cảm xúc với công thần Javier Zanetti, đồng thời nuôi hy vọng chen chân vào nhóm dự Champions League mùa sau.

Bước vào trận đấu đêm qua, cả Inter và Lazio đều cần điểm cho những mục tiêu dự cúp châu Âu vào mùa giải sang năm. Tuy nhiên, những sự chú ý lại được dành nhiều hơn cho màn chia tay của lão tướng Zanetti với sân San Siro và các CĐV của Inter sau mùa giải năm nay. Dù vậy, cầu thủ người Argentina không được ra sân ở đội hình xuất phát.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lazio bất ngờ đẩy cao đội hình hòng có bàn thắng phủ đầu, và họ đã thành công. Phút thứ 2, trong một tình huống bóng được treo vào vòng cấm của Inter, trung vệ Lorik Cana đã có một pha đánh đầu chiến thuật cho hậu vệ Giuseppe Biava lên tham gia tấn công, đệm bóng dễ dàng, mở tỉ số cho Lazio.


Tuy nhiên, Inter gần như ngay lập tức có câu trả lời. Phút thứ 7, tiền vệ Mateo Kovacic tung một đường chọc khe xé toang hàng thủ Lazio cho tiền đạo Rodrigo Palacio băng lên dứt điểm nhẹ nhàng, hạ gục thủ thành Etrit Berisha, cân bằng cách biệt cho Inter. Bàn thắng khiến tâm lý thi đấu của Inter được cải thiện rõ rệt, và kể từ thời điểm này, trận đấu thuộc về họ.

Liên tiếp trong 2 phút 34 và 37, những sơ hở của hàng thủ Lazio tiếp tục bị những mũi công của Inter tận dụng. Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, tiếp tục là Kovacic với một đường chọc khe tinh tế cho Mauro Icardi dứt điểm. Sau đó, Palacio cũng kịp có một cú đúp cho riêng mình với pha sút bóng cận thành, sau tình huống lên bóng bên cánh trái của Yuto Nagatomo.


Sang hiệp 2, dù rất cố gắng triển khai những pha lên bóng, nhưng các chân sút của Lazio lại quá vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Lazio phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 79 bởi “người cũ” của họ - Hernanes, với một cú sút xa bằng chân trái như búa bổ từ ngoài vòng 16m50.

Thắng trận, Inter tạm xếp thứ 5 trên BXH với 60 điểm sau 37 trận, rút ngắn khoảng cách với Fiorentina ở vị trí thứ 4 (đá kém 1 trận)  xuống còn 1 điểm. Trong khi đó, Lazio với 53 điểm vẫn đang xếp ở vị trí thứ 10. Ở trận đấu còn lại, Hellas Verona đã có màn cầm hòa kịch tính với Udinese ngay trên sân nhà, trong một trận đấu có tới 4 bàn thắng được ghi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.