Atletico đang là đội bóng mạnh nhất thế giới?

Hồi đầu mùa giải năm nay, một số người được cho là ngớ ngẩn khi đánh giá Atletico là “ngựa ô”, tức là đội bóng có thể bất ngờ tạo ra những điều kỳ diệu. Nhưng giờ thì thực tế đã và đang chứng minh Atletico quả đúng là địch thủ đáng gờm với mọi đội bóng.

Atletico đang trải qua một mùa giải thực sự đáng nhớ. Khi mùa giải hạ màn, nhiều khả năng thầy trò HLV Diego Simeone sẽ được lịch sử ghi nhận là đội bóng không được đánh giá cao gặt hái được nhiều thành công nhất. 

Lúc này, không ai còn dám xem thường Atletico khi họ đã giành vé tham dự trận chung kết Champions League và có được ngôi vị số 1 trên BXH La Liga. Đây quả là một bất ngờ thú vị bởi hồi tháng Chín năm ngoái, không nhiều người có thể đọc tên quá 2 cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình chính của Atletico.

Thời điểm ấy, hẳn là rất lố bịch nếu ai đó mang Atletico đang ngập chìm trong khoản nợ 150 triệu bảng ra đặt cạnh Real hay Barca. Thật vậy, nếu như Real sở hữu cặp cầu thủ chạy cánh trị giá 185 triệu bảng, Barca có chủ nhân của 4 QBV FIFA liên tiếp Lionel Messi thì Atletico lại bán đi con át chủ bài của mình là Radamel Falcao.


Để thay thế cho chân sút người Colombia trị giá 60 triệu euro, Atletico chỉ bỏ ra có 5,1 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo được cho là đã hết thời David Villa. Người ta tính được rằng, tổng giá trị đội hình mới đánh bại Chelsea 3-1 tại Stamford Bridge của Atletico chỉ rơi vào khoảng 35 triệu euro. Con số này cũng không cao hơn là mấy so với 32,2 triệu euro, khoản tiền mà Real đã bỏ ra để mang Asier Illaramendi về Bernabeu mùa Hè năm ngoái.
 
Không có những cầu thủ đắt giá, nhưng Atletico hiện giờ lại là một tập thể vững mạnh với những cá nhân thực sự nổi bật. Đó là Diego Costa, tiền đạo đã đảm nhận quá tốt trọng trách ghi bàn do Falcao để lại. Đó là Koke, tiền vệ đang nằm trong “tầm ngắm” của hàng loạt đại gia, hay hậu vệ cánh trái Filipe Luis, cầu thủ đang gây ra nhiều ý kiến tranh cãi khi không được HLV Scolari trao cơ hội dự World Cup 2014.

Nói đến Atletico, người ta cũng không thể bỏ qua Thibaut Courtois, thủ thành được mượn về từ Chelsea rất khó bị đánh bại. Với chỉ 22 bàn thua phải nhận sau 35 lần ra sân ở La Liga mùa này, Thibaut Courtois xứng đáng có tên trong danh sách những người gác đền xuất sắc nhất thế giới.


Với những gì Atletico đang thể hiện, hẳn là sẽ có người so sánh đội bóng này với Dortmund, đại diện Bundesliga từng lọt vào tới trận chung kết Champions League mùa trước. Tuy nhiên, đây là một phép so sánh khập khiễng khi mùa trước Dortmund bị Bayern cho “hít khói” ở Bundesliga, đội bóng này cũng có những điểm yếu nhất định chứ không toàn diện như Atletico hiện giờ.

Mùa giải trước, không phải Dortmund mà Bayern mới là ông vua của bóng đá châu Âu. Hùm xám năm nay vẫn đá rất hay, nhưng đội bóng từng hủy diệt Barca 7-0 sau 2 lượt trận bán kết Champions League 2012/13 này đã sa sút sau khi đoạt chức vô địch Bundesliga sớm trước 7 vòng. 

Khi Bayern mới thảm bại 0-4 dưới tay Real ngay trên sân nhà và phải dừng bước ở bán kết giải đấu cấp CLB số một châu lục, gã khổng lồ xứ Bavaria không thể được xem là đội bóng số một thế giới vào thời điểm hiện tại. Tương tự như Bayern, Real cũng không thể cạnh tranh danh hiệu cao quý này với Atletico.


Đúng là Kền kền trắng vừa gây ấn tượng bằng màn hủy diệt không thương tiếc Bayern, nhưng ở La Liga họ lại vừa hòa liền 2 trận và hầu như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Trong khi đó, Atletico với những cá nhân tài năng thi đấu gắn kết dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone, đang hội tụ đủ những yếu tố để chinh phục mọi danh hiệu.

Ở La Liga, Atletico chỉ cần giành thêm 2 điểm ở 2 vòng cuối là sẽ chắc chắn đăng quang. Ngôi vô địch Champions League cũng đã ở ngay trước mắt Atletico khi phía trước họ chỉ còn một thử thách mang tên Real. Với những gì đã làm được, bất kể thầy trò HLV Diego Simeone có giành được chiến thắng hay không thì họ cũng đã trở thành những nhà vô địch trong mắt phần đông người hâm mộ trái bóng tròn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.