Atletico vô địch La Liga sau trận hòa gay cấn trước Barca

Barcelona buộc phải thắng, nhưng Atletico chỉ cần một trận hòa là đủ. Dù gặp phải nhiều khó khăn, nhưng đoàn quân của Simeone đã có được điều mình cần.

Đội chủ nhà Barcelona là những người tấn công ào ạt ngay từ phút đầu, đoàn quân xứ Catalan buộc phải chiến thắng để vô địch nên không ngại ngần triển khai tấn công ào ạt về khung thành Courtois.

Hai đội giằng co tranh chấp rất quyết liệt và Atletico không may khi bị tổn thất lực lượng từ rất sớm. Phút 16, trụ cột hàng công Diego Costa chấn thương phải rời sân, và Adrian vào thay thế. Chưa đầy 10 phút sau, đến lượt tiền vệ cánh Arda Turan gặp chấn thương và cũng không thể tiếp tục thi đấu, người vào thay là Raul Garcia.

Mất liền 2 nhân tố chính khi trận đấu chưa được 1/3 thời gian, Atletico liên tục bị chủ nhà Barcelona lấn lướt. Và trong một tình huống phối hợp tấn công xuất sắc phút 33, Messi kiến tạo cho Alexis Sanchez tung cú sút rất ngẫu hứng từ góc hẹp, bóng đi căng tung nóc lưới thủ thành Courtois mở tỉ số 1-0 cho Barca.

Messi góp công vào bàn thắng của Alexis Sanchez
Có bàn thắng, Barca hưng phấn và liên tục dốn ép. Mãi đến những phút cuối hiệp một, đội khách Atletico mới dần lấy lại thế trận cân bằng. Nhưng đoàn quân của Atletico chưa thực sự tạo ra cơ hội nguy hiểm trước một Barca hừng hực khí thế.

Hiệp một khép lại với tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về chủ nhà. Đầu hiệp hai, Atletico vùng lên mạnh mẽ tìm bàn gỡ. Các đường tấn công bị Barcelona bịt kín, nhưng Atletico đã tìm ra điểm yếu tình huống cố định và không chiến của đối thủ.

Phút 49, từ pha phạt góc của Koke, trung vệ Godin bật rất cao đánh đầu cực mạnh găm vào lưới Pinto. Tỉ số được san hòa 1-1 và đến lượt Barca phải tấn công trở lại, Neymar được tung vào sân thay Pedro sau đó. Phút 63, Messi đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

Godin ăn mừng bàn gỡ quý như vàng của Atletico
Những phút cuối trận, Barca dùng đến sút xa và cả tạt cánh để tiếp cận khung thành Courtois. Nhưng thời gian cứ trôi dần mà Atletico vẫn đứng vững trước mọi sóng gió mà thầy trò Tata Martino tạo ra. Kết thúc 3 phút bù giờ, không có thêm bàn thắng nào được ghi và tỉ số 1-1 được ấn định tại sân Nou Camp.

Atletico chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga đầy xứng đáng với 90 điểm có được, Barcelona và Real Madrid có cùng 87 điểm nhưng đội bóng xứ Catalan về nhì vì hơn hiệu số đối đầu. Giải Quốc nội Tây Ban Nha đã kết thúc rất li kì cho thầy trò Simeone, và họ vẫn còn cơ hội viết tiếp câu chuyện thần thoại nếu đánh bại Real Madrid trong trận chung kết Champions League.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Fabregas, Busquets, Iniesta; Sanchez, Messi, Pedro

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Felipe; Koke, Tiago, Gabi, Turan; Costa, Villa

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.