Chelsea mùa giải tới: Tạm biệt những cầu thủ châu Phi

Trước đây, đã từng có thời kì sân Stamford Bridge là mảnh đất lành đối với những cầu thủ châu Phi. Đã từng có nhiều cái tên thành danh ở đây và trở thành những ngôi sao như Didier Drogba, Michael Essien, Salomon Kalou,… Nhưng bắt đầu mùa giải sang năm, nhiều khả năng sẽ có không ít cầu thủ châu Phi phải rời Chelsea.

Samuel Eto’o

Eto’o đã có cho mình 12 bàn thắng, 7 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân ở mùa bóng đầu tiên cho Chelsea. Một thành tích không đến nỗi nào đối với một chân sút đã 33 tuổi và không còn ở phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, hợp đồng của anh chỉ có thời hạn một năm và Chelsea cũng không có động thái gì cho thấy là sẽ giữ anh lại. Bản thân Eto’o lúc này cũng đang được khá nhiều đội bóng khác mời chào vì danh tiếng và kinh nghiệm thi đấu dồi dào của anh vẫn là một ưu thế.

Demba Ba

Demba Ba.
Demba Ba từ lâu đã không nằm trong kế hoạch của HLV Mourinho và thực tế, anh cũng không chứng tỏ được gì nhiều. Ở cuối mùa giải năm nay, anh đã bất ngờ đóng vai người hùng của CLB ghi những bàn thắng quan trọng để giúp CLB nuôi hi vọng vô địch ở cả hai mặt trận Premier League và Champions League. Thế rồi, Chelsea cũng trở nên “trắng tay” khi mùa bóng khép lại. Demba a mới đây cũng tuyên bố nhất quyết sẽ rời Stamford Bridge và Chelsea cũng sẵn sàng bán anh với mức giá hữu nghị.

John Obi Mikel

Từ lúc Nemanja Matic được HLV Mourinho đưa trở lại Stamford Bridge, đó có thể là tín hiệu cho thấy ông không còn cần tới sự phục vụ của Mikel nữa. Việc anh phải chấp nhận ngồi dự bị đã đành, thế mà giờ đây đội còn có thêm một tiền vệ phòng ngự xuất sắc khác dĩ nhiên sẽ lấy đi nhiều cơ hội ra sân của anh hơn nữa. Điều này khó có thể khiến Mikel cảm thấy hài lòng. Và anh cũng đã tính đến phương án ra đi, để được thi đấu thường xuyên hơn.

Victor Moses


Victor Moses đã được dự đoán trước là sẽ khó có thể tìm được một chỗ đứng chắc chắn tại Chelsea, do Stamford Bridge đã có quá nhiều hảo thủ. Vì thế trong mùa hè vừa qua, tiền vệ người Nigeria đã quyết định chuyển đến thi đấu cho Liverpool theo một bản hợp đồng cho mượn. Nhưng ở Anfield, anh cũng không chứng tỏ được gì ấn tượng và nhiều khả năng khi trở về , anh cũng sẽ bị Chelsea bán tháo, khi họ cần có những cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.