Chủ tịch FA thất vọng nếu Man City vô địch

Với tinh thần hướng đến sân chơi cho các cầu thủ nội, chủ tịch FA, Greg Dyke đã bày tỏ sự thất vọng nếu Man City lên ngôi ở mùa giải năm nay.

Lí do là bởi trong đội hình hiện tại của Man xanh có quá ít những cầu thủ Anh. Hiện chỉ có 2 cầu thủ Anh (James Milner và Joe Hart) là những người thường xuyên được ra sân trong đội hình của The Citizens.

Ông Greg Dyke, người đã có ý tưởng tạo lập một giải đấu mới cho đội dự bị của các CLB tại Premier League, cho rằng Man City và Chelsea là nơi mà những cầu thủ nội địa không có nhiều cơ hội được ra sân và phát triển khả năng. Ở Chelsea hiện tại cũng chỉ có 3 cầu thủ Anh được ra sân thường xuyên: John Terry, Gary Cahill và Frank Lampard.


Ông Dyke chia sẻ: “Những CLB thuộc top 4 ở mùa giải năm ngoái có trung bình 29% các cầu thủ nội được ra sân thường xuyên. Năm nay, con số này giảm xuống 23%. Đó là điều đáng lo ngại”. Bên cạnh đó, dù rất tán dương HLV Brendan Rodgers vì đã sử dụng khá nhiều cầu thủ Anh tại Liveprool, nhưng ông Dyke vẫn lo lắng “vấn nạn” này sẽ ngày càng trầm trọng nếu các ông chủ của các CLB không nhận thức được vấn đề.

Dù nhận về khá nhiều sự phản đối, song ông Dyke vẫn quyết tâm có những đổi mới cho hệ thống bóng đá tại Anh trong những năm tới. Cụ thể là việc cho mượn cầu thủ giữa các đội (cho phép 8 cầu thủ được gia nhập cùng một đội bóng), và làm ngặt hơn việc cấp giấy phép lao động cho các cầu thủ ngoài EU.

Ông Dyke cũng xác nhận các CLB tại Premier League sẽ góp 1 triệu bảng để đưa đội hình B của họ tham dự giải đấu do ông đề xuất. Hiện đã có M.U, Man City, Stoke, Liverpool và Tottenham, cùng một vài CLB khác chấp thuận ý tưởng này. Giải đấu chỉ có thể được diễn ra nếu có sự đồng thuận của 2/3 số CLB tại Premier League.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.