Công Vinh ghi bàn thứ 104 tại V.League

Bàn thắng của Công Vinh trong trận đấu trên sân Quảng Nam nâng kỷ lục ghi bàn của anh tại V.League lên con số 104.

Sông Lam Nghệ An hành quân đến xứ Quảng với nhiều khó khăn. Chấn thương của Phi Sơn trong trận đấu với SHB Đà Nẵng khiến sao trẻ của đội bóng xứ Nghệ phải ngồi trên ghế dự bị. Trong khi đó, bên phần sân đối diện, QNK Quảng Nam tràn đầy quyết tâm chiến thắng sau khi kiếm được 3 điểm ngay trên sân Lạch Tray vòng trước.

Vài trận gần đây, Công Vinh thi đấu không được tốt. Ở trận gặp SHB Đà Nẵng, mặc dù rất muốn ghi điểm trong mắt tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Miura tới dự khán ở sân Vinh, tiền đạo xứ Nghệ đã có 90 phút khá nhạt nhòa.

Công Vinh ghi bàn thứ 104 tại V.League và mở toang cánh cửa chiến thắng cho Sông Lam Nghệ An.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi trên sân Quảng Nam. Ngay từ phút thứ 8, đón đường chuyền của Đình Hoàng, đội trưởng của Sông Lam Nghệ An đã tung ra cú cứa lòng góc xa bằng chân phải ngoài vạch 16m50 mở tỷ số. Sớm vượt lên dẫn trước khiến đội bóng xứ Nghệ chơi bóng với tâm lý thoải mái và có thêm 2 bàn nữa nhờ công của Voinea và Thế Cường.

Với bàn thắng ghi vào lưới Quảng Nam, Công Vinh đã nâng tổng số pha lập công của anh tại V.League lên con số 104. Đây là một kỷ lục rất khó bị xô đổ khi đối thủ cạnh tranh gần nhất của Công Vinh là tiền đạo Antonio đã nghỉ thi đấu, còn Huỳnh Kesley hay Samson vẫn còn một khoảng cách khá xa, trong khi những đồng nghiệp Việt Nam thì chưa có ai cán mốc 50 bàn tại V.League.

Đồng đội trong mầu áo đội tuyển Việt Nam của Công Vinh là Tấn Tài cũng tỏa sáng bằng pha lập công trong mầu áo mới B.Bình Dương. Tiền vệ người Khánh Hòa đã chơi khá hay trên sân Cẩm Phả nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp B.Bình Dương lội ngược dòng, sau khi bị Quảng Ninh vượt lên dẫn trước 2-0.

Thất bại của thầy trò HLV Lê Thụy Hải trên sân Cẩm Phả có thể xem là bất ngờ của vòng 17 và tạo ra lợi thế lớn cho các đối thủ cạnh tranh Hà Nội T&T, Thanh Hóa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Một bất ngờ khác là việc đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng HV.An Giang giành được điểm số tối đa trên sân Đồng Nai. Việc đưa về nhiều cầu thủ giỏi trong kỳ chuyển nhượng giữa màu giải có vẻ đã mang đến một diện mạo khởi sắc hơn cho đội bóng mới của tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Vòng 17 V.League 2014 

Thứ 7 (31/5)

T.Quảng Ninh 2 – 1 B.Bình Dương

(Minh Tuấn 46’, Uche 66’ – Tấn Tài 83’)

QNK Quảng Nam 0 – 3 Sông Lam Nghệ An

(Công Vinh 9’, Voiena 34’, Thế Cường 76’)

Đồng Nai 0 – 1 HV.An Giang

(Công Thuận 84')

CN (1/6)

16h00: HAGL – ĐTLA

17h00: Hải Phòng – Hà Nội T&T

Thứ 3 (3/6)

16h30: SHB Đà Nẵng – Thanh Hóa 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.