Cruyff: “Atletico xứng đáng vô địch La Liga”

Huyền thoại của Barca cho rằng Atletico Madrid xứng đáng giành chức VĐQG mùa giải năm nay, bất chấp trước đó người học trò cũ Hristo Stoichkov vẫn tin vào cơ hội của đội bóng xứ Catalunya.


Hiện tại, La Liga chỉ còn 2 vòng đấu nữa, và Atletico đang dẫn đầu BXH với 3 điểm nhiều hơn Barca. Tuy nhiên, 2 đội sẽ chạm trán vào ngày cuối cùng của mùa bóng, trong khi vẫn phải dè chừng hiểm họa từ đội xếp thứ ba Real Madrid.

Cruyff tin tưởng rằng đoàn quân của Diego Simeone sẽ là những người lên ngôi chung cuộc, và thậm chí ngay cả khi họ có trượt chân, mùa giải năm nay vẫn đáng được xem là tuyệt vời với Rojiblancos.

“Atletico Madrid xứng đáng vô địch nhất, nhưng ngay cả khi họ thất bại, họ cũng vẫn có quyền tự hào về một mùa bóng thật đặc biệt”, huyền thoại 67 tuổi phát biểu.

Đối với Barca, thất bại trong cuộc đua vô địch sẽ là một nỗi thất vọng lớn, sau khi thầy trò Gerardo Martino đã vấp ngã từ tứ kết Champions League trước chính Atletico, cũng như thua Real Madrid tại chung kết Cúp Nhà Vua.


“Mọi quyết định được thực hiện bởi ban lãnh đạo, điều đó khiến cho CLB khó đi đúng hướng, bởi chẳng ai trong số họ hiểu biết về bóng đá cả”, Cruyff nói. “Kết thúc kỉ nguyên thành công ư? Đó chỉ là một cái cớ khi bạn đang chẳng biết phải làm gì để thay đổi nó. Nếu có chút kiến thức chuyên môn, người ta sẽ nhìn nhận trước được tình hình”.

Cuối buổi phỏng vấn, Cruyff cũng nhận xét thêm: “Tôi không tin rằng Real có thể vô địch cả 3 đấu trường mà họ còn tham dự”.

Trong một diễn biến khác, huyền thoại Stoichkov dự đoán rằng CLB xứ Catalunya sẽ vẫn có thể vô địch La Liga, còn tại Champions League, đoàn quân của Simeone sẽ hạ gục thầy trò Carlo Ancelotti trong trận chung kết.

“Tôi đang liên tưởng tới mùa giải mà Deportivo thất bại ngay tại Riazor (năm 1994). Barca chỉ vô địch khi Deportivo không thắng, và bên cạnh đó bản thân chúng tôi (Barca) cũng phải thắng cả 2 trận đấu còn lại”.

“Ấy vậy mà điều đó đã xảy ra. Trong bóng đá, không gì là không thể. Tôi tin Barca có thể vô địch La Liga, và Atletico lên ngôi tại Champions League. Real đã có Cúp Nhà Vua rồi. Họ vẫn nghĩ tới một "cú ăn ba", nhưng theo tôi điều đó sẽ không thành sự thật. Đừng vội kết luận rằng Barca đã hết hy vọng chỉ vì 2 cú sảy chân, bởi trong bóng đá đầy rẫy những bất ngờ”, cựu tiền đạo người Bulgaria kết luận.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.