Cựu tuyển thủ Đoàn thị Kim Chi: “Tôi tin ĐTVN sẽ mở ra trang sử mới!”

Bận rộn với công tác huấn luyện tại Trung tâm TDTT Q1-TP.HCM nhưng cựu tuyển thủ Đoàn Thị Kim Chi gần như không bỏ sót trận đấu nào của VCK bóng đá nữ châu Á 2014. Hôm qua 17/5, “cô gái vàng” một thời của bóng đá nữ Việt Nam đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện rất thẳng thắn về giải đấu này.

- PV: Chị nhận xét như thế nào về các trận đấu vừa qua của đội tuyển nữ Việt Nam tại giải?

- HLV Đoàn Thị Kim Chi: Ở trận gặp Jordan, chúng ta chơi tấn công nhiều, nhưng trong 3 bàn thắng, có đến 2 bàn xuất phát từ những tình huống cố định. Còn trận đá với Nhật Bản lại chơi phòng thủ nhiều. Theo tôi, các em đã cho thấy sự tiến bộ nhưng lối chơi vẫn cần có nhiều hơn tính đột biến. 

- Sự tiến bộ ở đây là gì, thưa chị?
- Đó là thể lực! Ở thời chúng tôi còn thi đấu, chỉ chạy đến 70 phút là tay chân đã rã rời. Nhưng ở trận gặp Nhật Bản, trước sức ép rất lớn từ đối thủ mà cầu thủ Việt Nam vẫn chạy tốt suốt 90 phút là quá tuyệt. Ngoài sự tiến bộ rõ nét về thể lực, các cầu thủ trẻ như Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Liễu… đã trưởng thành hơn rất nhiều bên cạnh các đàn chị.

- Vậy còn những điểm cần khắc phục?
- Điểm yếu cần khắc phục đầu tiên là ở khu trung tuyến. Những trận đấu vừa qua, sự thể hiện của tuyến tiền vệ vẫn còn khá mờ nhạt. Tuyến giữa cần năng động hơn và nên có nhiều cú sút xa hơn.

- Chiều nay (18/5), Việt Nam sẽ gặp Australia, theo chị, chúng ta có cần tung ra lực lượng mạnh nhất?
- Theo tôi là không nên. Australia quá mạnh và dù chúng ta có tung ra lực lượng mạnh nhất cũng khó thắng, vậy tại sao không dưỡng quân cho trận play-off, bởi đó mới là cuộc chiến quan trọng nhất.

- Chị nhận xét gì về 2 đối thủ Thái Lan và Myanmar?
- Thái Lan và Myanmar vẫn chưa bung hết sức, bởi họ phải tập trung cho trận “derby Đông Nam Á” của chính mình để giành chiếc vé đi dự play-off.  Đến thời điểm này, tuyển nữ Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh hàng đầu của khu vực và lối chơi của họ thực tế vẫn khó chịu hơn rất nhiều so với Myanmar. 

- Có nghĩa là trận play-off khả năng sẽ là cuộc đối đầu Việt Nam – Thái Lan?
- Do trận đấu cuối cùng của bảng B chưa diễn ra nên khó nói trước điều gì, vì bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ. Tuy nhiên, tôi vẫn nghiêng khả năng trận play-off sẽ là Việt Nam – Thái Lan.

 - Và lời khuyên của chị với các đồng đội trẻ ở trận play-off sắp tới?
- Thi đấu trên sân nhà cũng là một áp lực, nên tôi mong các em sẽ vượt qua. Đồng thời cần phải bình tĩnh và tự tin để điều tiết nhịp độ trận đấu. Ở giải đấu này, tôi luôn đầy một niềm tin rằng tuyển Việt Nam sẽ mở ra một trang sử mới cho bóng đá nữ nước nhà. 

- Cám ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Ấn tượng với đội tuyển Jordan!
Cựu tuyển thủ Kim Chi đặc biệt ấn tượng với sự tiến bộ của đội nữ Jordan kể từ khi có chuyên gia Nhật Bản về cầm quân. Thế nên, vị HLV trẻ này mơ ước trong tương lai bóng đá nữ  Việt Nam có được chuyên gia giỏi của Nhật sang huấn luyện các đội trẻ, cũng như để những người làm huấn luyện như cô có dịp học hỏi kinh nghiệm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.