Hạ màn Championship: Kịch tính không tưởng

Sớm có nhà vô địch từ vòng đấu trước, nhưng vòng đấu hạ màn Championship mùa này vẫn kết thúc theo những kịch bản không thể kịch tính hơn.
Trước vòng đấu cuối cùng, những vị trí quan trọng của Championship đã được xác định. Leicester City vô địch cùng Burnley (hạng 2) thăng hạng thẳng lên Premier League. 3 trên 4 vị trí đá play-off thăng hạng đã có chủ, vị trí cuối cùng là cuộc cạnh tranh giữa Reading và Brighton.
Với lợi thế hơn 1 điểm, Reading là người nắm quyền tự quyết. Tuy nhiên, số phận như trêu ngươi đội bóng này. Được chơi trên sân nhà và tung ra tổng cộng 25 cú dứt điểm, nhưng Reading chỉ kiếm được 1 trận hòa trước Burnley. Lẽ ra kết quả này đủ để họ giữ lại vị trí thứ 6, đồng nghĩa được đá play-off nếu trong trận đấu cùng giờ, Brighton không lội ngược dòng đánh bại Nottingham 2-1 bằng bàn thắng ở phút… 90+2.

Kịch tính không kém là pha “thoát chết” của Birmingham. Giống Brighton, Birmingham kém Doncaster (hạng 21) 1 điểm và không thể tự quyết. Nếu thua cuộc, Birmingham chắc chắn phải xuống hạng. Mọi chuyện trở nên tồi tệ với Birmingham khi họ để đội chủ nhà Bolton vượt lên dẫn 2-0 ở phút 76. Trong thời điểm tất cả nghĩ Birmingham đã chắc chết thì Zigic xuất hiện, ghi bàn gỡ 1-2.

Tuy vậy, kịch tính được đẩy lên cao trào vào những phút bù giờ. Biết tin Doncaster thua Leicester City 0-1, Birmingham dồn hết đội hình lên tìm sự sống và họ đã thành công ở phút… 90+3, nhờ bàn thắng của Paul Caddis.
Với 1 điểm có được, Birmingham vừa đủ vượt lên Doncaster nhờ hiệu số bàn thắng - thua tốt hơn (-16 so với -31) và trụ hạng thành công.Với 44 điểm có được, Birmingham chính là CLB có số điểm ít nhất có thể trụ hạng trong lịch sử Championship.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.