Januzaj: C.Ronaldo mới ở Old Trafford!?

Những thống kê chỉ ra rằng thành tích của Januzaj trong mùa giải đầu tiên ở Man Utd không hề thua kém “siêu sao” Ronaldo.
Trong phát biểu gần đây, Januzaj đã tiết lộ rằng anh thường xuyên theo dõi và học hỏi C.Ronaldo. Rõ ràng, tiền vệ trẻ người Bỉ đang xem CR7 là hình mẫu của mình.
Trên thực tế, Januzaj đang đi trên con đường mà “siêu sao” người Bồ Đào Nha đã trải qua. Khá bất ngờ khi mọi con số thống kê trong mùa giải đầu tiên ở M.U của Januzaj và C.Ronaldo khá tương đồng.

Cụ thể, ở mùa 2003/04, C.Ronaldo ra sân tổng cộng 29 trận đấu (1548 phút) và đã đóng góp 4 bàn thắng cho M.U. Trong khi đó, mùa này, Januzaj cũng trải qua thời gian tương tự (26 trân, 1550 phút) và anh cũng có được 4 pha lập công.

Januzaj hơn CR7 ở việc tận dụng cơ hội. Tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn của tiền vệ trẻ người Bỉ là 14,3%, trong khi đó, con số này của C.Ronaldo là 9,1%. Đây là điều không bất ngờ bởi “siêu sao” người Bồ đã tung tới 44 cú dứt điểm, trong khi của Januzaj chỉ là 28.

Tương tự, trong thống kê về đường chuyền, C.Ronaldo cũng áp đảo về số lượng, trong khi đó, chất lượng của Januzaj nhỉnh hơn. C.Ronaldo thực hiện 604 đường chuyền ở mùa 2003/04, còn ở mùa này, Januzaj thực hiện 574 đường. Tuy nhiên, độ chính xác của Januzaj cao hơn (81,7% vs 77,7%).

Về rê bóng, C.Ronaldo cũng thành công 171 lần, hơn rất nhiều Januzaj (114 đường). Tuy nhiên, tỷ lệ thành công của CR7 chỉ là 33%, kém xa so với Januzaj (43%).

vn.afbsports.info

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.