Khedira: Mảnh ghép cần thiết cho Chelsea

 Trong nỗ lực tìm kiếm những cái tên chất lượng để nâng cấp đội hình, HLV Mourinho có thể cân nhắc việc tái hợp học trò cũ Sami Khedira. Tiền vệ người Đức dường như chính là mảnh ghép mà Chelsea đang chờ đợi.

Khedira chuyển đến Real Madrid từ năm 2010, sau một kì World Cup thành công cùng đội tuyển Đức. Từ đó đến nay, anh luôn là một trong những trụ cột ở sân Bernabeu, và có được những thành công nhất định. Tuy nhiên, dưới thời HLV Ancelotti, anh không có cơ hội thi đấu nhiều do gặp phải những chấn thương nặng. Điều đó cũng làm ảnh hưởng tới sự nghiệp của Khedira ở Bernabeu, khi những đồng đội của anh ngày càng thi đấu tiến bộ và giữ vai trò quan trọng trong chiến thuật.


Sami Khedira. Ảnh: Internet

Và trong thời gian gần đây, đã có nhiều nguồn tin cho rằng Chelsea đang lên kế hoạch đưa Khedira đến với Stamford Bridge, khi HLV Mourinho đang muốn tiếp tục tăng cường chất lượng cho hàng tiền vệ. Ở hướng ngược lại, Real Madrid cũng sẵn sàng để tiền vệ người Đức ra đi, nếu nhận được một lời đề nghị chuyển nhượng hợp lí. Kì chuyển nhượng hè này, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cũng đang có kế hoạch thanh lí nhiều ngôi sao, trong đó có cả Khedira, bất chấp việc anh vẫn là một cầu thủ có ích.

Nếu chuyển tới Chelsea, đó có thể là một phương án hợp lí đối với Khedira. Trước hết, anh sẽ được tái hợp với ông thầy cũ Mourinho, người đã nâng tầm đẳng cấp của anh. Từ một cầu thủ thuộc dạng khá, ông đã biến anh trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới những năm đó. Anh cũng là một học trò ưa thích của Mourinho, nhờ lối chơi mạnh mẽ và ý thức tuân thủ chiến thuật tốt. Với sự có mặt của Modric, Illarramendi và Casemiro ở Real, vị trí của Khedira cũng không còn được đảm bảo.

Mùa giải tới, Chelsea sẽ có một cuộc cách mạng đội hình và nhiều cầu thủ phải ra đi. Ở tuyến giữa, họ dự định sẽ bán Obi Mikel và chưa chắc giữ chân Lampard, vì thế cần có một ngôi sao mới thay thế. Khedira là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Anh có thể kết hợp cùng Matic, tạo nên một bộ đôi cơ động ở tuyến giữa Chelsea, là hai lá chắn vững chắc che chở trước hàng thủ và tạo sự an tâm cho những cầu thủ ở hàng công. Khedira có thể còn lạ với môi trường Premier League, nhưng anh đã quá quen với lối chơi Mourinho áp dụng.

Vì thế, có nhiều lí do tin rằng Khedira thực sự là mảnh ghép mà Chelsea đang cần để hoàn thiện đội hình. Anh sẽ có những thử thách mới, thi đấu ở môi trường ít cạnh tranh hơn ở Bernabeu. Còn Mourinho sẽ đón về thêm một học trò cũ đầy tài năng, một bản hợp đồng đầy chất lượng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.