Khi số phận của Liverpool phải dựa vào 'hàng thải'

Thật trớ trêu, khi những hàng thải như Andy Carroll hay Stewart Downing lại đang là niềm hy vọng cuối cùng để Liverpool có thể chạm tay vào chức vô địch tại Premier League.

Sau 37 vòng đấu, Liverpool đang đứng thứ nhì trên bảng tổng sắp, kém Man City 2 điểm, và họ hoàn toàn không còn quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vương tại giải đấu hàng đấu nước Anh năm nay, khi mà mùa giải cũng chỉ còn lại duy nhất một trận đấu.


Để có thể lên ngôi vương, ngoài việc bắt buộc phải đánh bại Newcastle trong trận đấu cuối cùng, thì Liverpool cũng cần phải cầu nguyện Man City sẩy chân, và tốt nhất là thảm bại trước West Ham, vì trong trường hợp đội chủ sân Etihad hòa, thì 90% khả năng chức vô địch vẫn sẽ thuộc về họ, khi mà hiệu số bàn thắng bại của Man City đang hơn Liverpool tới +13.

Xét về mọi yếu tố, từ sân bãi, đến lực lượng,... Man City đều đang tỏ ra vượt trội so với West Ham. Tuy nhiên đối với những ai yêu quý đội bóng Phố Cảng, có lẽ họ sẽ chưa từ bỏ giấc mơ khi mà giải đấu còn chưa chính thức khép lại, và họ vẫn sẽ cầu nguyện West Ham sẽ có thể tạo nên một trận đấu 'để đời' ngay tại Etihad, và đặc biệt hy vọng những cầu thủ từng bị họ 'xua đuổi' như Andy Carroll hay Stewart Downing sẽ có một đêm tỏa sáng rực rỡ để khiến Man City phải khóc hận.

Thực tế mà nói, mùa này Liverpool cũng đã nhận được không ít trợ giúp từ những cầu thủ Andy Carroll hay Stewart Downing trong việc cản bước các đối thủ trực tiếp của mình. Gần nhất chúng ta có thể lấy trường hợp của Fabio Borini, khi chân sút người Italia đã ghi bàn thắng quyết định trong thắng lợi 2-1 của Sunderland trước Chelsea, qua đó sớm góp phần đá văng The Blues khỏi cuộc đua vô địch.

Trước đó nữa phải kể đến trường hợp của Oussama Assaidi, cầu thủ đang thi đấu cho Stoke City theo dạng cho mượn từ Liverpool. Và cũng chính cầu thủ người Ma Rốc đã có một trận đấu xuất thần hồi tháng 12 trong thắng lợi 3-2 của Stoke trước Chelsea.

Biết đâu chừng đến tối mai, sẽ lại đến lượt Andy Carroll hay Stewart Downing chung tay góp sức mang chức vô địch NHA về lại với Anfield sau 24 năm xa cách. Có lẽ khả năng xảy ra là rất khó, nhưng bóng đá luôn chứa đựng rất nhiều bất ngờ, và cũng đâu ai đánh thuế ước mơ phải không các Liverpudian?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.