Liverpool mùa tới: Tạm biệt những người Tây Ban Nha?

Liverpool đang có một mùa bóng thành công hơn mong đợi. Và trong hè này, họ sẽ phải thanh lọc và bổ sung lại lực lượng, phục vụ cho những mục tiêu mới. Nhiều khả năng, những người Tây Ban Nha ở Anfield sẽ phải ra đi, do không thể chiếm được niềm tin từ HLV Rodgers.

Trong khoảng thời gian từ 2004-2009, dưới sự dẫn dắt của HLV Rafael Benitez, đã có khá nhiều cầu thủ Tây Ban Nha gia nhập Liverpool. Nhiều người trong số họ đã mang đến những thành công nhất định cho The Kop. Chẳng hạn như Luis Garcia, Xabi Alonso góp công lớn vào chức vô địch Champions League năm 2005, Fernando Torres trở thành tay săn bàn khét tiếng không chỉ riêng Premier League mà còn của thế giới. Pepe Reina là một trong những chốt chặn an toàn nhất. Những cái tên như Alvaro Arbeloa, Alberto Riera,…ít nhiều cũng có đóng góp.

Nhưng từ khi Xabi Alonso và ông thầy Benitez rời khỏi Anfield, có lẽ đó là điềm báo cho thấy thời của những người Tây Ban Nha đã hết. Ở mùa giải năm nay, trong đội hình CLB Liverpool có ba cái tên mang quốc tịch Tây Ban Nha, là Jose Enrique, Iago Aspas và Luis Alberto. Chưa kể tới họ còn có Pepe Reina và Suso đang thi đấu theo dạng cho mượn ở Napoli và Almeria. Mỗi người đều có những hoàn cảnh riêng, nhưng có một điểm chung là tương lai của họ ở Liverpool không còn được đảm bảo.


Anfield sẽ không còn bóng dáng người Tây Ban Nha nào nữa trong mùa tới?

Thủ thành Pepe Reina là một trong những trụ cột của Liverpool, có nhiều đóng góp trong những mùa giải qua. Tuy nhiên, ở đầu mùa bóng năm nay, anh đã mất vị trí vào tay Simon Mignolet, do không có được niềm tin ở HLV Brendan Rodgers. Do đó, anh phải chuyển sang Napoli thi đấu một hợp đồng cho mượn. Mùa giải tới, Reina cũng sẽ không muốn ở lại Anfield, do anh đã không còn dành nhiều tình cảm cho đội, một phần cũng là do thủ môn Mignolet đang dần khẳng định vị trí của mình tại Anfield.

Tương tự Reina, hậu vệ Jose Enrique cũng từng đóng vai trò trụ cột ở Liverpool, khi án ngữ hành lang cánh trái của đội. Những mùa giải trước, anh luôn là lựa chọn số một của The Kop ở vị trí hậu vệ cánh, cùng với Glen Johnson, nhờ tài năng của mình. Thế nhưng, từ tháng 11 năm ngoái, anh lại gặp phải chấn thương nặng. Nhưng người hâm mộ Liverpool lúc này cũng không còn nhắc đến anh nhiều khi đội nhà đang có một Flanagan ngày càng trưởng thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vị trí của Enrique đã không còn vững chắc.

Iago Aspas đã từng ghi 12 bàn thắng sau 33 trận trong mùa bóng 2012/2013, góp công lớn giúp Celta Vigo trụ hạng thành công. Đó là lí do anh được Liverpool mua về với giá 7 triệu bảng. HLV Brendan Rodgers đã từng xem anh như cầu thủ thay thế Suarez trong trường hợp tiền đạo người Uruguay ra đi. Tuy nhiên, chấn thương của Aspas cùng phong độ quá ấn tượng của Daniel Sturridge và Luis Suarez khiến cơ hội ra sân của Aspas là quá ít ỏi. Kể từ ngày đến Anfield vào mùa hè, tiền đạo người Tây Ban Nha này vẫn chưa có bàn thắng cho mình.

Trong khi đó, Luis Alberto sau khi chuyển đến từ CLB Sevilla cũng không khá hơn là bao. Cầu thủ trẻ này đang dần trở nên “vô hình” tại sân Anfield, phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị gần một mùa giải. Anh vẫn chưa hoàn toàn thích nghi được với phong cách thi đấu ở giải Ngoại hạng. Hơn nữa, tốc độ của Alberto cũng chưa thể sánh được với một tài năng trẻ khác là Raheem Sterling. Vì thế, trong khi đồng đội người Anh đang dần tiến bộ thì cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn chưa được ra sân thi đấu.

Hiện tại, Liverpool vẫn có một cái tên người Tây Ban Nha nữa là Suso, hiện đang thi đấu cho CLB Almeria dưới dạng cho mượn. Anh đang đá rất “lên chân” tại La Liga, tuy nhiên khi trở lại Anfield, chưa biết được anh có thể duy trì được phong độ đó hay không. Hơn nữa, muốn được chen vào đội hình chính thức, anh phải cạnh tranh với những cầu thủ trẻ khác, đang thi đấu rất hay là Coutinho, Sterling. Nhiều khả năng, Suso lại phải tiếp tục đầu quân cho một CLB khác, để tích luỹ thêm kinh nghiệm.

Với tình hình như hiện nay, quả thật viễn cảnh Anfield sẽ không còn bóng dáng người Tây Ban Nha nào nữa trong mùa tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.