Mata: Không dự C1, Man Utd sẽ vô địch Ngoại hạng Anh

Tiền vệ người Tây Ban Nha lấy ví dụ về trường hợp của Liverpool năm nay để cho rằng khả năng Man Utd sẽ trở lại ngay trong mùa giải sang năm khi không phải căng sức ở Champions League.

Thực tế, đây sẽ là lợi thế nhất của Man Utd mùa giải tới trong hoàn cảnh các đối thủ trực tiếp như Man City, Liverpool, Chelsea và Arsenal đều dàn trải lực lượng ra nhiều mặt trận, mà Champions League là nơi tiêu tốn sức lực đáng kể.

Người cũ của Chelsea lấy Liverpool ra làm ví dụ. Mùa trước The Kop cũng đứng ở vị trí thứ 7 nên không có suất dự cúp châu Âu. Nhưng cũng vì không phải dàn trải sức cho những trận đấu bên ngoài lãnh thổ nước Anh mà Liverpool liên tục dẫn đầu Ngoại hạng. Và họ chỉ thiếu chút may mắn để đăng quang khi sẩy chân ở những vòng cuối.


Mata tin rằng MU sẽ trở lại cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh mùa tới.

“Tất nhiên ai cũng muốn được chơi tại Champions League, tôi cũng không phải ngoại lệ. Nhưng với Man Utd tôi chẳng mấy buồn lòng vì điều này. Mà ngược lại, đây lại là cơ hội để chúng tôi nhanh chóng trở lại hơn ở mùa giải tới. Không tin bạn cứ nhìn Liverpool năm nay mà xem, họ chơi rất sung sức ở Premier League khi không phải vướng bận đến các giải châu Âu.”
Mata chia sẻ trên tờ Daily Mail.

“Đây là thời điểm khó khăn của tôi tại CLB, nhưng chưa bao giờ tôi mất niềm tin. Hồi ở Chelsea tôi từng trải qua cảm giác ngột ngạt và dần mọi thứ qua đi nhẹ nhàng. Đơn giản bởi tôi luôn nỗ lực làm hết mình trong từng buổi tập và đặt lợi ích đội bóng lên cao nhất.” Tiền vệ người Tây Ban Nha trấn an các CĐV Man Utd về phong độ vừa qua của anh.

Khi mớm lời về Louis Van Gaal, người nhiều khả năng sẽ thay Ryan Giggs dẫn dắt Quỷ đỏ ở mùa tới, Mata cho biết: “Tôi chưa bao giờ gặp Van Gaal. Nhưng tôi biết ông ấy là một HLV vĩ đại. Ông ấy giành được rất nhiều danh hiệu cùng các CLB mà ông ấy từng dẫn dắt. Nhưng tôi cho rằng chẳng thú vị gì khi nói về một người chưa phải là HLV của mình”.

Tính đến trước vòng cuối cùng, Man Utd xếp thứ 7 với 63 điểm và gần như hết cơ hội dự Cúp châu Âu khi kém Tottenham đứng thứ 6 tới 3 điểm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.