M.U còn bao nhiêu cơ hội dự Europa League mùa tới?

Sau trận thua bạc nhược trước Sunderland, M.U xem ra đã tự tay tước đi lợi thế trong cuộc đua giành suất dự Europa League cho mùa giải tới.

Trên lý thuyết, nước Anh sẽ có 3 suất dự Europa League: đội vô địch FA Cup, đội vô địch Cúp Liên Đoàn, và đội kết thúc giải ở vị trí thứ 5. Trên thực tế, do đội vô địch Cúp Liên Đoàn mùa này là Man City đã tham dự Champions League mùa tới, nên suất dự Europa League đó sẽ chuyển cho đội xếp thứ 6 tại Premier League (hiện tại đang là Tottenham). Tuy nhiên, Spurs sẽ chỉ bắt đầu từ vòng sơ loại thứ 3.

Ở suất dự Europa League qua FA Cup, nếu Hull thắng Arsenal trong trận chung kết, họ sẽ là đội vào thẳng vòng bảng Europa League năm sau. Trong khi đó, nếu Arsenal thắng, suất dự Europa League sẽ được nhường cho Hull (tham gia từ vòng sơ loại thứ 3). Everton xếp ở vị trí thứ 5 sẽ vào thẳng vòng bảng, còn Tottenham sẽ tham dự vòng play-off. Lí do là bởi Arsenal đã có vé dự play-off Champions League năm sau.

Như vậy, Premier League mùa giải năm nay chỉ lấy đến vị trí thứ 6 cho hạng mục dự Europa League. Vào thời điểm hiện tại, M.U đang kém Tottenham đứng thứ sáu tới 3 điểm khi giải chỉ còn đúng một vòng đấu. Chỉ với kịch bản M.U thắng Southampton, và Tottenham thua Aston Villa, thầy trò HLV Ryan Giggs mới có được vị trí thứ 6 trên BXH, qua đó sẽ góp mặt tại vòng sơ loại Europa League mùa tới. Nhưng xem ra, điều này là rất khó xảy ra, bởi Southampton luôn chơi rất hay trên sân nhà, và Tottenham không dễ bị bắt nạt tại White Hart Lane.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.