M.U thua đau, Tottenham chạm tay vào cúp châu Âu

Để thua West Ham với tỉ số 0-2, Tottenham vẫn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua top 6, bởi sau đó ít giờ đối thủ Man Utd còn thất bại đau đớn hơn.
Trước khi bước vào vòng 37, Tottenham có 66 điểm, hơn 6 điểm so với Man Utd nhưng đá nhiều hơn Quỷ đỏ 1 trận. Bởi vậy, để nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành suất dự Europa League mùa tới, thầy trò Tim Sherwood buộc phải đánh bại West Ham tại Upton Park.
Tuy nhiên, ở trận đấu sớm nhất vòng 37, kịch bản đã không đi theo sự mong đợi của đội bóng Bắc London. Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 25 sau khi Younes Kaboul nhận thẻ đỏ rời sân vì pha phạm lỗi với Stewart Downing.

Với lợi thế hơn người và sự cổ vũ của khán giả nhà, West Ham đã đẩy cao đội hình tấn công. Chỉ 2 phút sau đó, The Hammers đã có bàn mở tỉ số với cú đánh đầu phản lưới nhà của Harry Kane.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, West Ham tiếp tục chơi lấn lướt và có bàn thắng thứ 2 trước khi hiệp 1 kết thúc. Người nâng tỉ số lên 2-0 cho The Hammers là tiền vệ Stewart Downing. Mặc dù rất nỗ lực trong hiệp đấu thứ 2 nhưng Tottenham không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Với trận thua đau đớn này, Tottenham tưởng như đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vị trí thứ 6 tại Premier League mùa này. Bởi trước khi M.U ra sân thì cơ hội giành vị trí thứ 6 đã nằm trong tay đội bóng này. Cụ thể, nếu toàn thắng 3 trận còn lại ở Premier League mùa này (trước Sunderland, Hull City và Southampton), Quỷ đỏ sẽ chắc chắn vượt qua Tottenham, xếp thứ 6, đồng nghĩa sẽ giành suất dự Europa League mùa tới.

Trước trận đấu với Sunderland, Man Utd đang có lợi thế hơn Tottenham bởi hiệu số bàn thắng của họ là +20, trong khi Tottenham là +1. Nếu cùng thắng trong các trận đấu còn lại, M.U và Tottenham sẽ cùng có 69 điểm nhưng Quỷ đỏ sẽ xếp trên do có hiệu số tốt hơn.

Thế nhưng, M.U đã thất bại đau đớn trên sân nhà trước Sunderland đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Với kết quả này, hiện M.U đang kém Tottenham 6 điểm và đá ít hơn 1 trận. Như vậy, Tottenham chỉ cần giành thêm 1 điểm ở trận cuối là chắc suất vị trí thứ 6. Thậm chí có thua trận cuối Tottenham nhiều khả năng vẫn có suất dự cúp châu Âu bởi không ai dám chắc với cách chơi như hiện nay M.U có thể thắng cả 2 trận còn lại.


Thông thường, chỉ có vị trí thứ 5 tại Premier League được nhận vé tham dự Europa League mùa tới. Tuy nhiên, do đội vô địch Capital One Cup, Man City đã có vé dự Champions League nên suất Europa League này được trao cho đội xếp thứ 6 ở Premier League.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.