Những điểm nóng quyết định trận “chung kết” La Liga

Đêm nay, Barcelona và Atletico Madrid sẽ bước vào trận “chung kết” La Liga. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc chiến vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng điểm qua những “điểm nóng” ở cuộc chiến sinh tử này.

Trước trận đấu này, Messi đã nhận “phần thưởng” lớn với bản hợp đồng mức lương lên tới 20 triệu euro/năm. Mức thu nhập khổng lồ này đã giúp El Pulga trở thành cầu thủ lương cao nhất thế giới. BLĐ Barcelona hy vọng điều này sẽ tiếp thêm động lực cho Messi trước trận “chung kết” La Liga. Có thực tế đáng buồn, mùa này, “siêu sao” người Argentina vẫn chưa nổ súng vào lưới Atletico Madrid sau 5 trận đấu.
Mới đây, Miranda đã không được HLV Scolari triệu tập vào danh sách tập trung cho World Cup 2014 nhưng điều đó không thể che phủ thực rằng anh là trung vệ hàng đầu La Liga ở thời điểm này. Sự xuất hiện của Miranda giúp Atletico Madrid trở thành đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất La Liga (25 bàn).


Mùa này, người ta đã thấy rõ được dấu hiệu tuổi tác in hằn lên Xavi. Dù không còn cống hiến được như trước nhưng nhạc trưởng người TBN vẫn có vai trò quan trọng trong lối chơi của Barcelona. Khả năng điều phối trận đấu của Xavi luôn được đánh giá rất cao.

Chắc chắn, HLV Simeone sẽ phải có những phương án ngăn chặn sự nguy hiểm của Xavi. Trong đó, việc sử dụng tiền vệ phòng ngự Tiago, với thể lực dồi dào, đang được tính tới. Khả năng đánh chặn của cầu thủ người Bồ Đào Nha được đánh giá rất cao. Trong cả mùa giải, Tiago đã thu hồi bóng 60 lần.


Trước trận đấu này, HLV Simeone đã báo tin vui khi tiền đạo Diego Costa đã trở lại sau chấn thương ở trận đấu với Malaga ở vòng 37. Ông cần sức mạnh của “Quái thú” để cầy nát hàng thủ vốn chưa bao giờ được đánh giá cao của Barcelona. Chân sút gốc Brazil luôn tỏ ra vô cùng lợi hại trong những đợt phản công của Atletico Madrid.

Trong bối cảnh Pique chấn thương, Marc Bartra phải hợp cùng Mascherano trở thành bộ đôi trung vệ của Barcelona. Rõ ràng, đây là vị trí mà những CĐV đội bóng xứ Catalan lo ngại nhất, khi đối diện với họ là những chân sút hàng đầu bên phía Atletico.


Trận đấu đêm nay có thể là lần cuối cùng Tata Martino xuất hiện trên băng ghế huấn luyện của Barcelona. Công bằng mà nói ông chỉ là nạn nhân của đầy rẫy bất ổn ở Los Blaugrana mùa giải này. Chắc chắn, chiến lược gia người Argentina sẽ cố gắng tìm được cái kết hoàn hảo nhất.

Diego Simeone đại diện cho chất “lửa” của Atletico Madrid. Đêm nay, ông đang đứng trước cơ hội sẽ giành danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng. Lối chơi phòng ngự phản công của Simeone sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Barcelona. Nên nhớ, ông chưa thua đối thủ xứ Catalan trong 5 lần đối đầu ở mùa giải này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.