Ông hoàng tốc độ Tyson Gay bị cấm thi đấu 1 năm

Người từng giữ kỷ lục thế giới ở cự li 200m đường chạy thẳng Tyson Gay đã bị Ủy ban chống doping Mỹ (USADA) tuyên án cấm thi đấu một năm...

Quyết định này được USADA tuyên bố vào hôm qua, thứ Sáu 02/5. Mẫu thử của nhà cựu vô địch điền kinh thế giới Tyson Gay đã có phản ứng dương tính. Đây được xem là một cú sốc tiếp theo với làng thể thao Mỹ cũng như thế giới, sau một loạt scandal liên quan đến doping vị phanh phui.

2 năm trước đây, Tyson Gay còn là một trong những người hùng của điền kinh Mỹ khi trở lại thi đấu và giành tấm huy chương bạc Olympic London 2012 ở nội dung chạy tiếp sức 4x100m.

Phát biểu trước báo giới, người đàn ông từng sở hữu tốc độ nhanh nhất hành tinh chia sẻ: "Về cơ bản, tôi đã mù quáng tin vào một số người. Chính điều đó đã khiến tôi phải trả giá".


Lẽ ra, Tyson Gay đã phải nhận án treo giò đến 2 năm. Song bản án đã được xem xét lại và giảm thời gian phạt xuống 1 năm do VĐV này đã có thái độ hợp tác trong quá trình điều tra của USADA.

"Chúng tôi đánh giá rất cao thái độ thành khẩn và hợp tác tích cực của Tyson Gay trong quá trình điều tra", Giám đốc điều hành của USADA, ông Travis Tygart cho biết.

Do đã bị cấm thi đấu kể từ ngày 15/7/2013, cho nên đến hết tháng 6/2014, Tyson Gay sẽ có thể trở lại tập luyện và thi đấu. Điều đó đồng nghĩa với việc anh có đủ điều kiện để tham dự giải VĐTG và Thế vận hội trong tương lai.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.