Rickie Lambert: Sự lựa chọn hợp lý của Liverpool?

Với 4 triệu bảng, The Kop đã có được chân sút 15 lần lập công mùa trước, và hơn nữa lại là một người sẵn sàng chiến đấu hết mình cho CLB, đó là Rickie Lambert. Và nói không quá khi cho rằng đây là bản hợp đồng hợp lý dành cho HLV Rodgers trong việc tăng cường sự đa dạng cho hàng công.


Theo nhiều nguồn tin, Liverpool gần như đã có được chữ ký của tiền đạo Rickie Lambert từ Southampton với mức phí 4 triệu bảng. Được biết, một số đội ở giải Ngoại hạng cũng rất muốn có sự phục vụ của Lambert nhưng anh từ chối tất cả để trở lại Liverpool, nơi tiền đạo 32 tuổi này từng gắn bó khi còn là cậu bé 10 tuổi, trước khi bị đào thải khỏi đội trẻ năm 15 tuổi. Mặc dù vậy, trái tim của Lambert vẫn luôn dành tình cảm cho đội bóng thành phố cảng Merseyside.

Vậy vì sao bản hợp đồng mang tên Rickie Lambert lại là sự lựa chọn hợp lý dành cho Liverpool? Câu trả lời nằm ở hai khía cạnh. Thứ nhất, với 4 triệu bảng, The Kop tìm đâu ra một chân sút đã có 15 lần lập công mùa trước, cho nên Lambert không phải là sự lựa chọn tồi. Dù sở hữu lối chơi không được người Anh ưa thích, nhưng phải nhìn nhận Lambert là một “tiền đạo Anh truyền thống”, và đó là điều Liverpool đôi lúc thiếu đi ở mùa bóng vừa qua.

Hơn nữa, với việc sắp phải chia sức tại nhiều đấu trường lớn, một chân sút hiệu quả và khỏe mạnh như Lambert sẽ hữu ích hơn nhiều so với Iago Aspas hay Fabio Borini. Có được tiền đạo người Anh, HLV Rodgers sẽ có được nhiều phương án tấn công hơn ở thời điểm mà Daniel Sturridge và Luis Suarez không phát huy hết khả năng.

Thứ hai, điều mà BLĐ Liverpool coi trọng ở Lambert không phải vì anh là người Anh, mà vì tình yêu của anh dành cho đội bóng. Chân sút 32 tuổi xuất thân từ lò đào tạo trẻ The Kop và cũng bị chính học viện này đào thải khi mới 15 tuổi, nhưng không vì thế mà anh thay đổi tình cảm với đội bóng. Mà ai cũng thấy, giống như trường hợp của Jon Flanagan, hãy cứ là một Liverpudlian trước đã, anh chắc chắn sẽ được trao thêm thời gian và cơ hội. Và chỉ cần có thế, Lambert chắc chắn sẽ chiến đấu đến chết vì Liverpool trong khoảng thời gian còn lại của sự nghiệp đỉnh cao.

Đúng là đứng ở góc độ nào đó thì Lambert được xem như bản hợp đồng thành công khi mà Liverpool chỉ bỏ ra 4 triệu bảng. Với kinh nghiệm và khả năng săn bàn cực cao thì The Kop hoàn toàn có đủ cơ sở để tin tưởng vào những đóng góp của tiền đạo người Anh trong tương lai.

Và hãy nhìn vào phát biểu của tiền đạo Owen thì ta phần nảo hiểu được “Ở độ tuổi 32, cậu ấy sẽ là một quân bài dự bị hoàn hảo. Sturridge khá nhạy cảm với chấn thương, chưa kể Liverpool sẽ phải thi đấu trên nhiều mặt trận”. Nói tóm lại, người hâm mộ đội chủ sân Anfiel hoàn toàn hy vọng vào Lambert. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.