Rodgers cần 5 tân binh để nâng cấp Liverpool mùa tới

HLV Brendan Rodgers tiết lộ ông đã có kế hoạch tăng cường lực lượng cho Liverpool ở kì chuyển nhượng mùa Hè với 5 mục tiêu cụ thể.

Mặc dù trên lý thuyết vẫn chưa hẳn đã hết cơ hội trước vòng đấu cuối cùng diễn ra vào tối nay, nhưng chiến lược gia người Bắc Ireland hiểu rằng hy vọng giành chức VĐQG đầu tiên của Liverpool đã không còn, sau khi họ chỉ có được 1 điểm trong 2 trận đấu với Chelsea và Crystal Palace.

Nhưng bất chấp thành tích mùa này của Liverpool có thế nào, họ cũng vẫn cần tăng cường lực lượng. Mùa giải tới, thầy trò Rodgers sẽ phải chinh chiến ở cả đấu trường Champions League và đội hình hiện tại chưa đủ lực để họ có thể chia sức cho cùng lúc 2 mục tiêu lớn.

Ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, The Kop đã không đưa về một tân binh nào, nhưng các tuyển trạch viên của họ không phải hoàn toàn “án binh bất động”. Thực tế, Rodgers đã có trong tay một bản danh sách những cầu thủ cần mua, bao gồm tiền vệ đội trưởng Adam Lallana của Southampton và trung vệ Steven Caulker của Cardiff.


“Công việc tuyển trạch đã được chúng tôi tiến hành từ lâu, và nó được đặc biệt đẩy nhanh khi chúng tôi chính thức giành quyền dự Champions League”, cựu HLV Swansea tiết lộ. “Tôi nghĩ chúng tôi đang là một điểm đến thu hút các cầu thủ hàng đầu từ khắp châu Âu. Chúng tôi đang có chiến lược đúng đắn, dù vẫn còn nhiều việc phải làm”.

“Hãy xem chúng tôi có thể giải quyết công việc nhanh hay chậm. Tôi vẫn thường xuyên trao đổi với các tuyển trạch viên. Họ, vị thế của họ, cũng như quá trình gặp gỡ những người đại diện và theo dõi các cầu thủ, tất cả đều rất tuyệt, nhờ có Champions League”.

“Tất nhiên, chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể đưa về những cầu thủ phù hợp. Nhưng không nghi ngờ gì về tầm ảnh hưởng của tấm vé dự cúp châu Âu. Năm ngoái, chúng tôi đã bàn tới rất nhiều mục tiêu, thế rồi rốt cuộc đa số họ từ chối vì muốn được dự Champions League”.


“Những cầu thủ chúng tôi đem về mùa Hè trước đều còn trẻ, và chỉ để bổ sung đội hình”, nhà cầm quân 41 tuổi tiếp tục. “Giờ chúng tôi cần những cầu thủ tới để trở thành trụ cột. Hãy nhìn Man City, họ đã có (Stevan) Jovetic với giá 23 triệu bảng, người đã ghi bàn mới đây, Fernandinho, 29 triệu bảng, và (Alvaro) Negredo, 20 triệu bảng. Đẳng cấp của những cầu thủ như thế có thể xoay chuyển cục diện trận đấu, đó là điều chúng tôi đã không có được ở mùa bóng năm nay”.

Chia sẻ về trận hòa tai hại trên sân của Crystal Palace đầu tuần trước, khi Liverpool dẫn 3 bàn cách biệt để rồi bị gỡ hòa chỉ trong 9 phút điên rồ cuối trận, Rodgers thừa nhận đó là “khoảnh khắc tồi tệ nhất ông từng trải qua”, nhưng bản thân ông vẫn tin rằng bài học tại Selhurst Park ngày hôm ấy sẽ giúp các học trò trưởng thành.

“Tôi thường nói đôi lời sau trận đấu, nhưng lần đó tôi đã chọn cách im lặng”, HLV người Bắc Ireland nói. “Tôi có những suy nghĩ của riêng tôi, tôi đã xem lại trận đấu trên đường trở về nhà. Toàn đội cũng đã nói chuyện rất nhiều suốt tuần qua. Tôi hy vọng đó sẽ là một bài học lớn đối với các cầu thủ”.

“Nhưng tất cả chỉ mới là khởi đầu. Tôi biết các đội bóng khác cũng sẽ không chịu ngồi yên trước khi mùa giải sang năm khởi tranh, nhưng tôi tin chúng tôi sẽ có bước tiến bộ vượt bậc. Ngay cả một lão tướng như Steven Gerrard cũng sẽ còn tiến bộ. Chúng tôi hoàn toàn lạc quan vào tương lai đội bóng”, Rodgers kết luận.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.