Thấy gì sau vụ David Luiz tới PSG?

Như vậy là sau rất nhiều nỗ lực, BLĐ PSG cuối cùng cũng thuyết phục thành công Chelsea nhượng lại trung vệ David Luiz với cái giá lên tới 40 triệu bảng, con số kỷ lục dành cho một hậu vệ. Vậy người hâm mộ có thể thấy gì sau bảng hợp đồng “bom tấn” vừa qua?

Giá trị hậu vệ gia tăng

David Luiz gia nhập Chelsea với giá 21,3 triệu bảng, và trung vệ người Brazil đã giúp đội bóng thành London gặt hái rất nhiều thành công. Nhưng khi Mourinho lên nắm quyền thì vai trò của David Luiz bị giảm xuống đáng kể. Ngôi sao người Brazil phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị cũng như thi đấu không đúng sở trường. Và đó là lý do Chelsea quyết định để anh ra đi với mức giá kỷ lục 40 triệu bảng.
David Luiz gia nhập PSG với mức giá kỷ lục.
Và qua thương vụ của David Luiz có thể thấy, vai trò hậu vệ ngày càng được đề cao bất chấp bóng đá tấn công luôn đóng vai trò chủ đạo trong lối chơi. Thế nhưng nhìn ở Châu âu mùa này, Champions League là giải đấu có tính chất đề cao vai trò khả năng phòng thủ. Atletico Madrid hay Real Madrid đã đi tới trận chung kết Champions League nhờ vào một hàng thủ chơi rất chắc chắn và khoa học. Chính nỗ lực mua David Luiz của PSG càng tô đậm thêm điều đó. Trung vệ người Brazil có thể không được Mourinho trọng dụng, nhưng trong mọi con mắt của người hâm mộ thì anh vẫn là mẫu cầu thủ rất toàn diện.

Đúng là vai trò hậu vệ đang ngày càng được đề cao. Trước khi David Luiz gia nhập PSG với giá 40 triệu bảng thì người đồng hương của anh là Thiago Silva mới là người nắm giữ kỷ lục chuyển nhượng với 35,3 triệu bảng (từ AC Milan sang PSG). Nói một cách dễ hiểu, giá trị chuyển nhượng hậu vệ đang có xu hướng tăng dần theo thời gian. Ví dụ: Marquinhos (Roma sang PSG) – 30,1 triệu bảng, Rio Ferdinand (Leeds sang Man United) – 30 triệu bảng, Alessandro Nesta (Lazio sang AC Milan) 26,1 triệu bảng, Pepe (Porto sang Real Madrid) - 25,2 triệu bảng hay Fabio Coentrao (Benfica sang Real) - 25,2 triệu bảng …

PSG - Kẻ tham vọng trời Âu

Sau khi chiêu mộ thành công David Luiz với mức giá 40 triệu bảng, BLĐ PSG vẫn chưa cho thấy dấu hiệu ngừng lại trong việc mua sắm. Bất chấp việc phải đối mặt với nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính, gã nhà giàu nước Pháp còn đang định bỏ ra 50 triệu bảng nữa để mua một cầu thủ khác của Chelsea là tiền vệ Eden Hazard. Và rõ ràng, PSG sẵn sàng chi đậm để nâng cấp đội hình bởi đội bóng này đang nuôi tham vọng sẽ tiến xa ở Champions League mùa tới.
PSG đang thực hiện âm mưu cho mùa sau.
Phát biểu về thương vụ Hazard, HLV Blanc cho biết: “Tại sao tôi lại không thích Eden Hazard cơ chứ? Anh ta là cầu thủ có thể loại bỏ vài ba cầu thủ đối phương vào bất kỳ thời điểm nào trong một trận đấu. Hazard là mục tiêu hàng đầu của PSG, nhưng nếu không chiêu mộ được cậu ấy thì chúng tôi vẫn có những phương án khác để thay thế”.

Ngoài thương vụ David Luiz đã thành công và đang theo đuổi Eden Hazard, HLV Blanc đang nhắm tới rất nhiều siêu sao khác. Trong đó đáng chú ý như Iniesta (Barca), Rooney (MU), Modric (Real Madrid) hay Yaya Toure (Man City) … và đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới nhằm giúp PSG hướng tới danh hiệu vô địch Champions League mùa sau. Tham vọng của đội bóng nước Pháp là rất lớn nhưng để chiêu mộ những ngôi sao kể trên là không hề đơn giản. Không chỉ về vấn đề tiền bạc mà còn ở yếu tố chuyên môn bởi tất cả họ đều là trụ cột tại CLB chủ quản.

Khả năng chi tiêu của PSG là rất mạnh tay, và không gì ngoài mục tiêu vô địch Champions League mùa sau. Họ đang làm tất cả để có được một đội hình mạnh nhất nhằm hạ ngục những đối thủ khác trên con đường chinh phục Châu âu. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.