Top 5 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử

Hậu vệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong bóng đá hiện đại, tuy vậy, họ chưa bao giờ được đánh giá cao như các cầu thủ tấn công.
Trong khi mức giá chuyển nhượng kỉ lục cho một tiền đạo lên đến 85 triệu bảng (Gareth Bale về Real Madrid) thì hậu vệ đắt giá nhất thế giới tính đến hết mùa chuyển nhượng gần nhất là Thiago Silva chỉ có giá trị chưa bằng một nửa. 
Ngay cả khi David Luiz phá bỏ kỉ lục của Thiago Silva thì mức phí chuyển nhượng của trung vệ này cũng còn cách xa giá trị của các ngôi sao tấn công khác. Hãy cùng bongdaso.com điểm lại 5 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới để thấy rõ sự chênh lệch đó.


Không nằm trong kế hoạch của Jose Mourinho tại Chelsea, nhưng David Luiz vẫn được một loạt đội bóng lớn để ý. Sau cùng, vượt qua Barcelona và Bayern Munich bằng túi tiền không đáy của các tỉ phú Ả rập, PSG đã đưa trung vệ người Brazil về Paris với mức giá kỉ lục, 40 triệu bảng. 

Đây là một thương vụ gây sốc thực sự, bởi trước đó một tuần, PSG đã bị UEFA trừng phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính. Việc đội bóng nhà giàu nước Pháp tiếp tục vung tiền không khác gì một đòn đánh mạnh vào quy tắc rối rắm và thiếu thực tiễn của UEFA.


Trước khi chiêu mộ Luiz, chính PSG là đội sở hữu hậu vệ đắt giá nhất hành tinh khi đồng ý chi 35,5 triệu bảng mua Thiago Silva (lại một trung vệ Brazil khác) từ Milan. Tuy nhiên, khác với Luiz, PSG có thể khẳng định họ đã thành công lớn khi mua Silva.

Trung vệ người Brazil chứng minh anh đáng giá từng xu ở Paris và được công nhận rộng rãi như trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Với Silva, PSG thống trị Ligue 1 trong 2 năm vừa qua.


Màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2002 của Ferdinand khiến Man Utd cắn răng chi đậm để đưa anh về Old Trafford. Ở thời điểm đó, Ferdinand không chỉ là hậu vệ đắt giá nhất thế giới mà còn là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh. 

Giống như Thiago Silva, Ferdinand cho thấy anh đáng giá như thế nào tại Man Utd và góp công không nhỏ trong những thành công mà CLB này đạt được trong hơn 1 thập kỉ vừa qua.


Chỉ 1 năm sau khi gia nhập Roma từ Corinthians với giá 3,2 triệu bảng, giá chuyển nhượng của Marquinhos đã được đẩy lên gấp gần 10 lần khi anh được PSG đưa về với giá 27 triệu bảng vào năm 2013. Đây là mức giá kỉ lục với một cầu thủ 19 tuổi khi đó. Tuy vậy, tại Paris, trung vệ trẻ này chưa thể hiện được tài năng và thường xuyên phải ngồi dự bị. Anh đã có một lần khoác áo tuyển Brazil nhưng không được Felipe Scolari triệu tập cho World Cup 2014.


Coentrao là hậu vệ duy nhất không phải trung vệ nằm trong danh sách này. Năm 2011, Real đã phải chi 27 triệu bảng để chiêu mộ Coentrao trước sự cạnh tranh quyết liệt của Man Utd và Chelsea, tuy vậy, thương vụ này đến giờ vẫn chưa cho thấy nhiều giá trị.

Coentrao thường xuyên dính chấn thương, phong độ thiếu ổn định và không thể cạnh tranh với Marcelo ở hành lang cánh trái của Real. Mùa Hè năm ngoái, Coentrao suýt bật bãi khỏi Bernabeu vào phút chót để chuyển sang khoác áo Man Utd.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.