Vòng cuối Bundesliga: Bayern, Dortmund đều thắng

Trong khi Bayern Munich chỉ thắng Stuttgart với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng phút cuối của Claudio Pizarro thì Dortmund đã đánh bại Hertha Berlin một cách thuyết phục.
Ở lượt trận đấu cuối cùng, Bayern Munich đã tiếp đón Stuttgart trên sân nhà, trong khi Dortmund tới làm khách trên sân của Hertha Berlin.
Ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất với một số thử nghiệm khá lạ lẫm, Bayern Munich đã bị Stuttgart cầm chân trong phần lớn thời gian trận đấu. Đội chủ nhà đã tạo ra rất nhiều cơ hội, trong đó phải kể đến những cú sút của Mario Mandzukic, Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller, Arjen Robben và Toni Kroos, tuy vậy trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, Bayern vẫn không thể nào chọc thủng lưới Stuttgart.

Bàn thắng chỉ đến ở phút bù giờ thứ hai của hiệp hai, khi tiền đạo vào sân thay người Claudio Pizarro tung ra một cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ môn Sven Ulreich của đội khách. Đây có thể sẽ là bàn thắng cuối cùng của anh ở Bundesliga – lão tướng người Peru đã cho biết nhiều khả năng anh sẽ rời Bayern và nước Đức để tìm kiếm một cơ hội mới ở nước ngoài.

Dortmund đã có một trận thắng thuyết phục với tỷ số 4-0 trước Hertha Berlin. Robert Lewandowski đã lập một cú đúp bằng hai bàn thắng ở các phút 41 và 82, qua đó trở thành vua phá lưới Bundesliga mùa này với 20 bàn thắng. Hai pha lập công còn lại đều được ghi bởi các tân binh, Henrikh Mkhitaryan và Milos Jojic. 

Điều đáng lo ngại duy nhất cho HLV Jurgen Klopp trong trận đấu này là việc tiền vệ Marco Reus đã gặp chấn thương và không thể thi đấu hết trận. Hiện tại vẫn chưa rõ tình hình chấn thương của cầu thủ 24 tuổi này, nhưng nếu anh không thể phục hồi kịp thời để tham dự trận chung kết DFB Pokal (gặp Bayern) thì đây sẽ là một tổn thất lớn cho Die Borussen.

Cuộc đua tới tấm vé cuối cùng để tham dự Champions League tại Bundesliga cũng đã ngã ngũ. Wolfsburg dù đã thi đấu rất cố gắng và đánh bại Borussia Monchengladbach với tỷ số 3-1 trên sân nhà nhờ các bàn thắng của Kevin De Bruyne, Ivan Perisic và Robin Knoche nhưng cũng không thể lọt vào top 4, bởi hai đội bóng đứng trên họ là Schalke 04 và Bayer Leverkusen đều giành chiến thắng. 

Schalke đã dễ dàng vượt qua Nurnberg với tỷ số 4-1 nhờ các bàn thắng của Joel Matip, Roman Neustadter, Julian Draxler và Chinedu Obasi, trong khi Leverkusen dù gặp nhiều khó khăn nhưng cũng đã vượt qua Werder Bremen với các bàn thắng của Omer Toprak và Son Heung-Min.

Ở cuối BXH, hai đội bóng phải chia tay Bundesliga mùa này là Nurnberg và Braunschweig, cả hai đều thua ở vòng đấu cuối trước Schalke và Hoffenheim. Suất dự trận play-off trụ hạng được trao cho Hamburger SV, dù đội bóng này cũng thất bại trước Mainz với tỷ số 2-3.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.