Zamora đưa Queens Park Rangers trở lại Premier League

Tối 24-5, tiền đạo Bobby Zamora tỏa sáng với pha ghi bàn ở phút 90, giúp Queens Park Rangers đá bại Derby County 1-0 trong trận chung kết play-off trên sân Wembley để giành quyền lên chơi tại Premier League mùa giải 2014-2015.

Bobby Zamora - người hùng của QPR
Trận đấu được định giá 134 triệu bảng của bóng đá Anh đã diễn ra không hấp dẫn như mong đợi do cả hai đội đều thi đấu thận trọng. Hiệp 1, chỉ có đúng một cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước khung thành hai đội, và đội có cơ hội là Derby với pha sút phạt từ bên cánh trái của Jamie Ward (phút 41). Đáng tiếc pha dứt điểm về góc xa của tiền đạo này đã không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ môn Robert Green.

Sang hiệp 2, QPR thi đấu quyết tâm hơn và họ cũng đã có cơ hội vượt lên. Phút 55, từ pha lên bóng bên cánh trái, Armand Traore thoát xuống thực hiện đường chuyền rất đẹp cho Charlie Austin. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, pha đệm bóng vào góc xa của Charlie Austin đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, khi vừa thi đấu khởi sắc, QPR lại bị mất người. Phút 60, trọng tài Lee Mason rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu trung vệ Gary O'Neil (QPR) sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Johnny Russell. Ở tình huống này, nếu O'Neil không phạm lỗi, Russell đã có thể ghi bàn cho Derby, bởi lúc đó trước mặt chân sút này chỉ còn mỗi thủ môn Green.

Chơi hơn người, Derby đẩy cao đổi hình dồn ép QPR và tạo được sức ép lớn lên khung thành thủ môn Green. Chỉ trong sáu phút từ 69 đến 75, Derby có liền ba cơ hội nhưng đáng tiếc cả ba lần: Craig Bryson (69'), Chris Martin (70') và Simon Dawkins (75') đều không đánh bại được thủ môn Green với những pha dứt điểm từ cự li gần.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Derby đã phải trả giá vào cuối trận vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 90, từ đường căng ngang đơn giản bên cánh phải, trung vệ Richard Keogh mắc sai lầm với pha phá bóng vào ngay chân Bobby Zamora. Không bỏ lỡ cơ hội, Zamora nhanh chân tung cú dứt điểm hạ thủ môn Lee Grant, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Như vậy, chỉ sau một năm xuống hạng, QPR đã giành được quyền trở lại Premier League (giải Ngoại hạng Anh) - giải đấu được xem là mảnh đất màu mỡ trong việc kiếm tiền đối với những đội bóng có ngân sách hạn hẹp như QPR.

QPR là đội thứ ba giành vé lên chơi tại Premier League mùa giải 2014-2015, sau Leicester City và Burnley - hai đội bóng đã giành hai vị trí dẫn đầu tại giải Championship (hạng nhất Anh) mùa bóng vừa qua.  

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.