4 lí do khiến Tây Ban Nha thất bại

 Tây Ban Nha đã phải hứng chịu một thảm bại trước Hà Lan. Nếu không có sự đổi mới ở những vòng sau, Tây Ban Nha có thể sẽ sớm thành cựu vương ở World Cup lần này. Thất bại này chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho những đấu sĩ bò tót. Dưới đây là một phần những nguyên nhân đã khiến người Tây Ban Nha phải cúi đầu trong tủi nhục ở trận mở màn World Cup 


Lối chơi thiếu sáng tạo

Dù có được bàn thắng khá sớm nhưng lối chơi của Tây Ban Nha đã bộc lộ rõ vấn đề ngay trong hiệp một. Lối tấn công cục bộ ở trung lộ đã với những đường xẻ nách đơn điệu không thể phát huy được hết sở trường của Diego Costa, một cầu thủ có sức mạnh và có khả năng đánh đầu khá tốt. Cách vận dụng Tiki-taka vẫn không có gì đổi mới, đội hình Tây Ban Nha dâng khá cao để dành ưu thế kiểm soát bóng. Van Gaal là một huấn luận viên lọc lõi, đội hình của Hà Lan đã sớm co hẹp và tạo ra một hàng phòng ngự khá chặt, họ triển khai một thứ bóng đá tốc độ trong phản công giống như những gì Bayern Munich đã hạ Barca với tỉ số đậm năm 2013.

Vấn đề trong phòng ngự
Tây Ban Nha đã có một trận đấu kém cỏi toàn diện. 

Phòng ngự từ xa chính là điểm yếu lớn nhất của Tây Ban Nha trong trận đấu này. Dù cho ra sân với đội hình 2 tiền vệ phòng ngự ngay từ đầu nhưng khả năng tham gia bẻ gãy những đợt phản công của Hà Lan từ Alonso hay Busquets lại rất kém hiệu quả. Các hậu vệ Tây Ban Nha cũng thi đấu rất thiếu tập trung, họ nhiệt tình dâng cao nhưng lại thiếu chủ động trong những tình huống lùi về phòng ngự. Họ cũng thiếu đi tính quyết liệt cần thiết với một hậu vệ. Ramos chơi khá hiền nếu so với cách anh thi đấu trong màu áo Real Madrid. Cách mà cầu thủ Tây Ban Nha kèm người thực sự đáng báo động. Sneijder mà có duyên thì lưới Tây Ban Nha phải rung trước Hà Lan trong đoạn đầu hiệp một.

Chủ quan khinh địch
Tây Ban Nha vào trận với tư thế kẻ cả, họ là người được tin tưởng là sẽ dành chiến thắng ở trận đấu đêm nay. Cộng với một đội hình toàn những ngôi sao, Tây Ban Nha đã khá nhởn nhơ sau bàn thắng gi được. Bàn thua nào cũng có lỗi chung trong hệ thống phòng ngự. Tây Ban Nha hoàn toàn đủ khả năng giữ được một kết quả có lợi sau hiệp một nhưng những gì mà họ làm được lại trái ngược. Người ta nói kiêu binh ắt sẽ bại, Tây Ban Nha đã thấm thía câu nói này chăng.

Thiếu khát khao chiến đấu

Hình như việc quá no nê những danh hiệu đã khiến cho cầu thủ Tây Ban Nha thiếu đi cái gọi là động lực chiến đấu. Đặc biệt là sau khi thua bàn thứ 3, Tây Ban Nha có cảm giác vỡ trận. Cái nỗ lực để rút ngắn tỉ số đâu chẳng thấy, chỉ thấy những đôi chân rệu rã, những cái đầu chán chường. Người Tây Ban Nha lúc ấy đá như thể cho thời gian trôi nhanh mà trở vào đường hầm. Điều này đã dẫn đến một thất bại toàn cục với tỉ số bẽ bàng cho Tây Ban Nha. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.