Anh - Ý: Nợ khó đòi

Người Anh sẽ bắt đầu giấc mơ World Cup 2014 với “đối thủ khó ưa” Ý, người đã loại họ ra khỏi giải đấu lớn gần đây nhất, Euro 2012.

    Lực lượng:

    - Anh: Khả năng ra sân của Danny Welbeck còn bỏ ngỏ, Oxlade-Chamberlain chắc chắn ngồi ngoài.

    - Ý: Mất Mattia De Sciglio vì chấn thương cơ đùi.

    Bài toán Andrea Pirlo

    2 năm trước tại Euro 2012, Anh thua tức tưởi Ý trên chấm luân lưu 11m, nhưng đó là kết quả phản ánh chính xác thế trận trong suốt 120 phút thi đấu trước đó. Người Anh bị đối thủ bóp nghẹt ngay từ giữa sân khi để Andrea Pirlo thỏa sức tung hoành trong sự kháng cự yếu ớt của những Steven Gerrard, Scott Parker và thậm chí là cả Wayne Rooney.

    Một kịch bản tương tự có thể diễn ra đêm nay khi Roy Hodgson vẫn tỏ ra khá loay hoay trong việc xác định bộ khung đội hình cho người Anh. Steven Gerrard với băng đội trưởng chắc chắn có suất ở hàng tiền vệ, nhưng không ai biết liệu anh sẽ được sử dụng giống một cầu thủ kiến tạo lùi sâu như ở Liverpool hay giống như một tiền vệ trung tâm đơn thuần. Quan trọng hơn, người ta cũng chưa thể xác định được người hỗ trợ cho Gerrard đối chọi lại Pirlo và các tiền vệ áo xanh là ai.

    Ngay cả khi người Ý mất Riccardo Montolivo, Pirlo vẫn nhận được sự bao bọc đáng tin cậy nhờ De Rossi, Marchisio và có thể là cả Thiago Motta. Khi được giải phóng khỏi áp lực, tiền vệ 35 tuổi của Juventus đủ sức sắm vai “nhạc trưởng” và trừng phạt người Anh một lần nữa.

    Phương án ban đầu của Hodgson là sử dụng tiền đạo cánh trái Danny Welbeck phong tỏa sức sáng tạo cũng như tầm hoạt động của Pirlo. Tuy nhiên, phương án này có thể phải thay đổi vào phút chót nếu tiền đạo của M.U không kịp bình phục chấn thương. 

    Nợ khó đòi

    Trong trường hợp xấu nhất, Hodgson có thể phải đẩy Wayne Rooney sang hành lang cánh trái và giao phó nhiệm vụ của Welbeck cho tiền đạo này. Sức mạnh của Rooney khá hữu dụng, nhưng điều đó sẽ khiến Tam sư mất đi một mũi tấn công nguy hiểm phía sau Sturrdige.

    Người ta kì vọng vào sự trẻ hóa của tuyển Anh, Sterling đã có những bước chạy rất ấn tượng trong màu áo Tam sư. Tuy nhiên, không ai dám chắc tiền vệ này sẽ thể hiện ra sao khi bước vào một sân chơi lớn như World Cup, đặc biệt sau khi anh phải nhận thẻ đỏ rất vô duyên trong trận giao hữu với Ecuador mới đấy. 

    Việc thiếu kinh nghiệm cộng với sự nhiệt tình quá mức có thể khiến những cầu thủ trẻ như Sterling, Lallana và thậm chí là Sturridge mắc kẹt trước áp lực của sự kỳ vọng, áp lực và khát khao chứng minh tài năng bản thân.

    Khác với người Anh, dù cũng có những nhân tố trẻ trong đội hình đến Brazil, nhưng người Ý về cơ bản vẫn đặt niềm tin vào các cựu binh. Sức ép dành cho những Verratti, Immobile hay Insigne vì thế không bị thổi phồng lên quá mức, và nó là cơ sở để Azzurri biến quyết tâm “trả nợ” của Tam sư thành con số 0.

    Không có nhận xét nào

    Được tạo bởi Blogger.