Argentina 1-0 Iran: Vỡ òa cùng Messi!

Thi đấu bế tắc trong cả trận đấu nhưng Argentina đã thực sự vỡ òa với bàn thắng của Messi trong những phút cuối, qua đó giành chiến thắng nghẹt thở trước Iran.

Sau trận ra quân không gây được ấn tượng, Argentina được kỳ vọng sẽ bùng nổ trước đối thủ yếu Iran. Tuy nhiên thực tế đã không cho thấy điều đó. La Albiceleste đã bế tắc trong cả trận đấu trước “xe bus 2 tầng” của đối phương.



Rất may cho đoàn quân của HLV Sabella khi “siêu sao” Messi đã tỏa sáng với bàn thắng trong những phút cuối cùng, giúp Argentina giành chiến thắng đầy nghẹt thở trước Iran.


Bước vào trận đấu này, HLV Sabella đã chủ động bố trí đội hình 4-3-3 (như trong hiệp 2 trận Bosnia) với hy vọng sẽ bóp nghẹt Iran. Tuy nhiên, ở bên kia chiến tuyến, HLV Carlos Queiroz đã bố trí hàng phòng ngự nhiều tầng lớp, chống lại đối phương.

Sức ép ghê gớm được Argentina tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, lối chơi của đại diện Nam Mỹ lại quá đơn điệu, không có tính đột biến cao. Do đó, những đợt tấn công của họ dễ dàng bị Iran bẽ gãy.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Argentina hiệp 1 thuộc về Aguero. Phút 22, tiền đạo của Man City đã có cú cứa lòng vô cùng nguy hiểm trong vòng cấm nhưng thủ thành Haghighi đã xuất sắc bay người cứu thua cho Iran.

Theo thống kê, Albiceleste đã kiểm soát tới 75% thời lượng hiệp 1 và tung ra tới 10 cú dứt điểm nhưng tất cả không mang lại quá nhiều hiệu quả. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, kịch bản của trận đấu vẫn không có nhiều thay đổi, bóng hầu như vẫn lăn bên phần sân của Iran. Tuy nhiên, ở hiệp đấu này, đại diện châu Á cũng cho thấy sự nguy hiểm với những tình huống phản công. Tính ra, chân sút Ghoochannejhad đã có 2 cơ hội thuận lợi trước khung thành của Argentina nhưng không thành công. 

Trong khi đó, HLV Sabella lại tỏ ra quá chậm chạp trong việc điều chỉnh chiến thuật của Argentina trong thế bế tắc. Mãi tới phút 77, ông mới đưa ra những sự thay đổi người, khi Palacio và Lavezzi vào sân thay thế Higuain và Aguero.

Argentina vẫn tấn công trong vô vọng trước “bức tường thành” vô cùng chắc chắn do Iran tạo ra. Những tưởng trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì “siêu sao” Messi đã lên tiếng đúng lúc.

Trong những phút bù giờ, tiền đạo của Argentina đã quyết định tung ra pha cứa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, bóng đi ra khỏi tầm kiểm soát của thủ thành Haghighi bên phía Iran và đi thằng vào lưới.

Bàn thắng của Messi thực sự khiến cả SVĐ vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Argentina lại có thêm 3 điểm đầy nghẹt thở và họ đã chính thức giành vé vượt qua vòng bảng.

Với bàn thắng quý hơn vàng trong những phút cuối cùng, tiền đạo Messi đã được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8 điểm. Đó thực sự là sự khích lệ cho El Pulga và sẽ là động lực giúp cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.