Colombia - Hy Lạp: Khoan thủng bức tường thép

Hy Lạp luôn được đánh rất cao ở khả năng phòng ngự. Do đó, Colombia sẽ phải tìm mọi cách khoan thủng bức tường thép ấy trong bối cảnh không có tiền đạo chủ lực Falcao.



Lực lượng:

Colombia: Falcao không tham dự World Cup, Guarin treo giò

Hy Lạp: Không có tổn thất nào

Đối đầu và phong độ

- Colombia từng thắng 2-0 trong trận giao hữu năm 1994

- Colombia thua 8/13 trận đấu ở World Cup

- Sau chiến dịch vòng loại, Hy Lạp không ghi bàn trong 3/4 trận giao hữu

Thiếu vắng Falcao là tổn thất lớn với Colombia

Trong buổi họp báo ngày hôm qua, HLV Jose Pekerman đã bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể triệu tập tiền đạo chủ lực Falcao ở World Cup 2014. Rõ ràng, sự thiếu vắng của “Mãnh hổ” vẫn là cú sốc lớn với ông cũng như ĐT Colombia.

Đơn giản, sự ảnh hưởng của Falcao ở ĐT Colombia là rất lớn. Tại vòng loại World Cup 2014, chân sút này đã ghi được 9 bàn thắng (đứng thứ 3 khu vực Nam Mỹ). Ngoài ra, tiền đạo của Monaco cũng đã có tới 29 pha dứt điểm trúng đích (trong số 99 pha của toàn đội Colombia).

Trong bối cảnh đó, HLV Pekerman buộc phải tính toán tìm người thay thế Falcao. Trên thực tế, bất chấp việc “sát thủ” này đã không lên tuyển từ tháng 1 năm nay nhưng đây vẫn là nhiệm vụ không hề dễ dàng với HLV ĐT Colombia.

Quan sát những trận đấu của ĐT Colombia gần đây, có thể thấy, HLV Pekerman đang hướng tới sử dụng tiền đạo Gutiérrez của River Plate.Bên cạnh đó, họ còn sở hữu khá nhiều chân sút đáng chú ý khác như Quintero, Bacca, Ibarbo hay Jackson Martínez.

Dù thế nào, trong trận đấu ngày hôm nay, hàng công ĐT Colombia sẽ phải đối diện với thách thức lớn từ bức tường thép của ĐT Hy Lạp. Đó luôn là điểm mạnh của đội tuyển xứ sở các vị thần trong quá khứ.

Trong cả chiến dịch vòng loại World Cup 2014, đoàn quân của HLV Fernando Santos chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn (ít thứ 2 sau Tây Ban Nha). Sơ đồ 4-5-1, với lối chơi cù nhầy của Hy Lạp luôn khiến đối phương vô cùng khó chịu.

Nếu như hàng thủ của Hy Lạp được đánh giá cao thì điểm yếu của họ nằm ở hàng công. Lúc này, họ không có chân sút lợi hại như Angelos Charisteas như ở Euro 2004. Trong 4 trận giao hữu gần đây, những chút sút của Hy Lạp có tới 3 lần không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Trong đó, Mitroglou, niềm hy vọng số 1 của đội tuyển các vị thần trên hàng công, lại không có được phong độ tốt nhất sau mùa giải thất bại với Fulham.

Bên cạnh đó, tâm lý của Hy Lạp ở World Cup cũng là điều đáng chú ý. Dù thi đấu không tồi ở Euro nhưng họ lại rất tệ hại ở ngày hội lớn nhất hành tinh. Trong cả 2 lần góp mặt (1994, 2010), họ đều bị “đá bay” từ vòng bảng (thua 5/6 trận ở 2 kỳ).

Tuy nhiên, Colombia cũng không quá dày dạn kinh nghiệm ở World Cup. Đây là lần đầu tiên, họ góp mặt kể từ năm 1998. Điều đó tạo nên sự khó lường ở trận đấu này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.