Costa Rica - Hy Lạp: Canh bạc tất tay

Sau khi gây bất ngờ tại vòng bảng bằng tấm vé lọt vào vòng 16 đội, chắc hẳn cả Costa Rica lẫn Hy Lạp đều mong muốn tiến sâu hơn nữa tại giải. Chính bởi vậy, cuộc chiến giữa họ hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt và khó lường.

Lực lượng:

Costa Rica: Có đội hình mạnh nhất.

Hy Lạp: Khả năng ra sân của Panagiotis Kone và Orestis Karnezis còn bỏ ngỏ.


Để được chơi ở vòng 1/8 cả Hy Lạp lẫn Costa Rica đều cùng phải viết sử. Trước ngày trái bóng Brazuca lăn trên những thảm cỏ xứ Samba, Costa Rica được đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng D nơi còn có sự góp mặt của Anh, Uruguay và Italia. Thế nhưng phải đến khi bước vào cuộc chiến thực sự, người ta mới cảm thấy ngỡ ngàng trước một hình ảnh Costa thực sự khác, khác rất nhiều so với những thứ mà người ta đánh giá trước đó.

Việc đánh bại Uruguay 3-1 ở trận mở màn đã có thể xem là bất ngờ lớn đối với thầy trò HLV Jorge Luis Pinto. Nhưng Costa Rica còn làm được nhiều hơn thế bằng chiến thắng 1-0 trước Italy. Đồng thời ẵm luôn một tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở trận đấu thủ tục trước Anh, Costa Rica dù không để lại nhiều ấn tượng nhưng họ vẫn khiến thầy trò HLV Roy Hodgson ra về với chỉ 1 điểm. Có lẽ sau vòng bảng, chẳng ai còn dám khinh suất một đội bóng như Costa Rica.

Giống như đại diện vùng CONCACAF, Hy Lạp cũng viết nên câu chuyện "thần thoại" khi lách qua khe cửa hẹp bằng chiến thắng 2-1 nghẹt thở và kịch tính trước Bờ Biển Ngà. Sau trận thua muối mặt 0-3 trước Colombia và cầm hòa Nhật Bản 0-0 trong thế mất người, không ai dám tin Hy Lạp có thể giành vé vào vòng 16 đội. Thế nhưng trong một ngày mà các vị trí đều thi đấu với trên 100% sức lực, Hy Lạp đã vượt qua đội bóng của Didier Drogba theo cái cách nghẹt thở nhất có thể.

Thế nhưng giờ đây để tiếp tục làm nên kỳ tích Hy Lạp không còn cách nào khác là buộc phải thắng Costa Rica. Đây là đội bóng có kỷ luật, đoàn kết và giàu sức mạnh. Với những gì đã thể hiện, Costa Rica thậm chí còn được đánh giá cao hơn Hy Lạp rất nhiều. Nên nhớ việc đã đứng trên 3 nhà cựu vô địch thế giới ở vòng bảng, cho thấy Costa Rica không phải là một tay vừa.

Trong khi đó, Hy Lạp hiện không còn là chính mình kể từ sau cái thời thăng hoa với lối chơi phòng ngự phản công ở EURO 2004, nơi họ lên ngôi vô địch. Ở thời điệm hiện tại đội quân của HLV Fernando Santos chỉ là một tập thể già cỗi và kém năng động. Họ cũng là đội bóng thi đấu kém thuyết phục nhất trong số những đội đã giành vé vào vòng 1/8, bằng chứng là đại diện châu Âu chỉ ghi được 2 bàn thắng vào lưới đối phương.

Điểm tựa duy nhất mà Hy Lạp sở hữu lúc này có chăng chính là sự già dơ trong lối chơi. Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi đã lọt vào đến vòng knock-out, nơi không giành cho những kẻ yếu tim. Trong một thế trận thận trọng, và Costa Rica có nhiều hy vọng hơn để bước tiếp vào tứ kết. Sự khác biệt có thể được quyết định ở những pha bóng cố định.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.