"Gerrard rất giỏi, nhưng Pirlo là thiên tài"

 Đó là nhận định của trung vệ lừng danh Alessandro Nesta một thời về người bạn cũ Pirlo trong màu áo đội tuyển Italia.



Các tuyển thủ Italia sẽ có trận mở màn gặp đội tuyển Anh đang trẻ hóa mạnh mẽ dưới thời Roy Hodgson. Nhưng Nesta tin rằng yếu tố kinh nghiệm của các trụ cột 2 bên vẫn sẽ là yếu tố quan trọng để định đoạt trận đấu.

Cựu hậu vệ lừng danh của AC Milan nói: “Tuyển Anh có cơ hội chiến thắng cao khi có Steven Gerrard trong đội hình, nhưng chúng tôi có cầu thủ xuất sắc hơn là Pirlo”.
Lí giải cho điều này, Nesta nói: “Tuyển Ý hiếm khi gặp ngay thử thách khó tại trận mở màn vòng bảng. Lần này là tuyển Anh trẻ trung kết hợp kinh nghiệm của Gerrard sẽ là chướng ngại vật khó chịu”.


“Cuộc chiến sẽ được quyết định nhờ tuyến giữa, nơi đội trưởng của Liverpool sẽ tranh tài cùng người bạn Pirlo của tôi. Tôi nghĩ Gerrard là một cầu thủ rất cừ, nhưng Pirlo mới là ngôi sao thiên tài ở vị trí của anh ấy”.


Nhận định về bóng đá Anh, Nesta cho biết góc nhìn cá nhân của anh rằng: “Trong sự nghiệp của mình, tôi từng đối đầu bóng đá Anh ở cả cấp CLB và đội tuyển. Tôi bị ấn tượng bởi lối đá sức mạnh và tinh thần chiến đấu cao của họ”.

“Tôi biết giờ đây giải Ngoại hạng Anh là giải đấu hàng đầu thế giới như Serie A đã làm được ở nhũng thập kỉ trước. Nhưng điều này không phải cũng đúng với đội tuyển Quốc gia của họ, tuyển Anh không mạnh như giải đấu của họ và chúng tôi đã sẵn sàng”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.