Những điều lạ lùng nhất chỉ có tại World Cup 2014

Kỳ World Cup lần thứ 20 trong lịch sử bóng đá thế giới ẩn chứa những thông tin thú vị khiến không ít người bất ngờ.
Được phép dừng trận đấu để tránh nóng. Tại World Cup 2014, các trọng tài sẽ được phép tạm dừng các trận đấu từ 2 đến 3 lần để cho các cầu thủ làm mát người. Lý do là thời tiết tại Brazil trong thời gian diễn ra giải đấu vô cùng nóng nực, đặc biệt là tại các thành phố như Manaus, Natal, Fortaleza, Salvador và Recife.
Sử dụng công nghệ vạch vôi điện tử. Nếu tại World Cup 2010, cú sút đã qua vạch vôi của Lampard trong trận gặp ĐT Đức (vòng 16 đội) không được trong tài công nhận thì tại kỳ World Cup năm nay, công nghệ vạch vôi điện tử đã được sử dụng. Với 14 camera công nghệ cao được lắp xung quanh SVĐ và chiếu thẳng vào 2 khung thành, không một bàn thắng gây tranh cãi nào có thể xuất hiện tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Một kỳ World Cup đắt đỏ nhất lịch sử. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil là kỳ World Cup đắt đỏ nhất, với tổng chi phí đầu tư lên tới 16 tỷ USD, cao gấp 4 lần so với kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi.
10 cầu thủ đắt giá nhất World Cup 2014 có giá trị lên tới 1,1 tỷ Euro, số tiền này đủ để mua đứt CLB Arsenal hoặc xây 3 SVĐ phục vụ World Cup.
 
Cháy phòng, hãy thuê khu ổ chuột. Với việc các khách sạn được đội giá cao và chaý phòng dịp World Cup, khu ổ chuột tại Favela (thuộc Rio de Janeiro) sẽ được khách du lịch đặc biệt quan tâm bởi mức giá thuê phòng ở đây chỉ dao động trong khoảng 50 USD.
Thoải mái sex. "Tận hưởng ngay trả tiền sau", đây là khẩu hiệu mà gái mại dâm ở Minas Garais (tại thành phố Belo Horizonte) đưa ra trong dịp World Cup sắp tới cho khách du lịch. Các cô gái hành nghề buôn hương bán phấn ở đây đã ký hợp đồng với một ngân hàng về hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

Các SVĐ đặc biệt. SVĐ Manaos, địa điểm diễn ra các trận đấu giữa Anh - Italia, Cameroon - Croatia, Mỹ - Bồ Đào Nha và Honduras - Thụy Sĩ sẽ được chính phủ Brazil biến thành nhà tù ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc.

Zerao là SVĐ đặc biệt nhất thế giới. Ngoài việc nó lọt thỏm trong khu rừng rậm Amazon nổi tiếng, vạch vôi giữa của sân bóng này còn trùng khớp với đường xích đạo.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.