Những điều ước cho chặng đường đã qua của World Cup

 Sau chặng đường đã qua của World Cup 2014 đã có những bất ngờ và cả những cuộc chia tay. Và có không ít những cuộc chia tay gây ra nhiều sự tiếc nuối.




Bồ Đào Nha không thua đậm Đức

Khi tiếng còi chấm dứt trận đấu giữa Ghana và Bồ Đào Nha vang lên, dù thắng trận nhưng nét mặt của Ronaldo buồn rười rượi vì anh hiểu rằng tỷ số 2-1 không giúp Bồ Đào Nha lách qua khe cửa hẹp. Lúc ấy một sự tiếc nuối lởn vởn trong đầu nhiều người.

Phải chi người Bồ đừng đánh mất thế trận quá sớm trong trận gặp Đức và trọng tài không phạt thẻ đỏ Pepe thì Bồ Đào Nha không thua đậm Đức thì giờ đây họ đâu phải về nước vì kém Mỹ chỉ số phụ. Khi ấy người hâm mộ còn được thấy cầu thủ hay nhất thế giới và đang giữ QBV FIFA 2013 Ronaldo thi đấu tại World Cup và số bàn thắng của anh sẽ không chỉ là một bàn ít ỏi.

Luis Suarez không cắn đối thủ

Tiền đạo đang chơi cho Liverpool đã thể hiện rõ tầm ảnh hưởng và đẳng cấp của mình khi ghi liền hai bàn trong trận đầu tiên ở World Cup giúp Uruguay hạ Anh và kéo lại hy vọng vào vòng trong. Đúng là Uruguay cuối cùng cũng vào được vòng 16 đội nhưng giờ đây Luis Suarez phải xách vali về nước sau pha cắn vào vai của Giorgio Chiellini. Luis Suarez tài là thế mà sao tật cũng nhiều. Ước gì anh có thể kiềm nén cái tính hoang dã đó của mình thì niềm vui của Uruguay sẽ trọn vẹn hơn và World Cup cũng không mất một trong những cầu thủ đáng xem nhất.

Trọng tài đừng quá nặng tay với Italia

Trong trận đấu sinh tử, Uruguay quyết thắng còn Italia chủ trương cầm hoà. Muốn hoà dù sao cũng dễ đá hơn là phải thắng. Những Suarez và Cavani đã trổ hết những mảng miếng nhưng không xuyên thủng được hàng phòng ngự Italia. Nhưng rồi chiếc thẻ đỏ của Claudio Marchisio đã phá hỏng tất cả.

Đành rằng pha bóng ấy tiền vệ của CLB Juventus đã phạm lỗi nhưng phạt thẻ đỏ trực tiếp hình như quá nặng với Italia. Nếu chiếc thẻ mà trọng tài giơ lên có màu vàng thì Balotelli không phải khóc nức nở rời World Cup và chàng lãng tử Andrea Pirlo vẫn còn có dịp phô diễn tài nghệ trên sân cỏ.

John Terry có mặt và hàng tiền đạo Anh đừng hiền lành quá

Dù Leighton Baines, Gary Cahill, Phil Jagielka hay Luke Shaw… đều là ngôi sao tại Premier League nhưng tại đấu trường World Cup họ còn quá non nớt nên đã khiến Joe Hart bất lực vào lưới nhặt bóng tới 4 lần qua 2 trận. Trông thảm kịch ấy của Tam sư không ít người tiếc rằng nếu có John Terry thì tình thế đâu bi đát như vậy.

Bên cạnh đó những cầu thủ tấn công của tuyển Anh cũng phải nhận trách nhiệm vào mình. Raheem Sterling tuy có tốc độc và kỹ thuật nhưng nếu cứ dẫn banh mà không biết chuyền, biết phối hợp thì sao tạo nguy hiểm được. Còn Wayne Rooney, Daniel Sturridge nên rèn lại để đừng cứ đá bóng ra ngoài. Nếu những điều trên được làm tốt, Anh không phải rời World Cup muối mặt như vậy.

Croatia không phải đối đầu cùng chủ nhà Brazil trận khai mạc


Mexico cùng Brazil đoạt vé vào vòng trong là xứng đáng nhưng Croatia vẫn gây ra chút tiếc nuối khi chính Croatia mới là đội có bàn thắng đầu tiên ở World Cup. Nếu đối thủ của họ ở trận ấy không phải là chủ nhà, thì trọng tài có thể đã không phạt họ quả 11m có phần oan uổng để rồi trắng tay ngày ra quân.

Chính trận thua ấy đã đẩy những Luka Modric, Ivica Olic hay Mario Mandzukic vào thế khó khăn khi đối đầu cùng Mexico nên đã phải nhận thất bại. Tiếc cho tiền vệ tài hoa đang đá cho Real Madrid và tiền đạo sát thủ tại Bundesliga trong màu áo Bayern Munich đã không còn cơ hội toả sáng ở sân chơi World Cup.

Các đội Châu Á thêm chút bản lĩnh

Nhật Bản thua ngược Bờ Biển Ngà; Iran trận đầu hoà Nigeria còn trận sau thua Argentina ở những phút cuối… đó là những trận mất điểm đáng tiếc của những đại diện đến từ Châu Á. Nhìn họ thi đấu tại World Cup lần này chúng ta thấy dường như có một cái ranh giới rất mong manh mà các đội Châu Á không vượt qua được, một cái ngưỡng không cao nhưng những Nhật Bản hay Iran… chỉ tiệm cận nó mà thôi. Phải chi họ gan lì hơn chút nữa, quyết tâm hơn chút nữa thì chí ít cả 4 đại diện Châu Á cũng phải kiếm được môt trận thắng.

Vào vòng 16 đội là sự nổ lực tột cùng và cả may mắn của các đội bóng. Nhưng ở đâu đấy cũng có những đội bóng bị loại để lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Nhưng đó là sự nghiệt ngã của trò chơi mà người chơi phải chấp nhận.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.