Rực sáng, Valencia sánh vai với Van Persie

Cú đúp của Enner Valencia giúp ĐT Ecuador giành quyền tự quyết trong cuộc đua đoạt vé knock-out với Thụy Sỹ. Ngoài ra chân sút 25 tuổi này còn tạm vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2014 cùng với Van Persie, Robben, Benzema và Muller (3 bàn).

Có thể nói đến thời điểm này Enner Valencia là người hùng của Ecuador ở World Cup 2014. Ở trận thua Thụy Sỹ trong ngày ra quân, chính chân sút 25 tuổi này đã ghi bàn mở tỷ số nhưng tiếc rằng anh và đồng đội đã không thể giữ được lợi thế để rồi thua chung cuộc (1-2).

Ở trận đấu cân tài cân sức với Honduras rạng sáng nay, Enner Valencia lại một lần nữa cho thấy cái duyên ghi bàn của mình.

Đúng 3 phút sau khi Honduras ghi bàn mở tỷ số, Enner Valencia đã lập tức đáp trả bằng pha làm cân bằng tỷ số. Cũng chính tiền đạo hiện khoác áo Pachuca này đã có pha lập công quý như vàng ở hiệp 2 mang về chiến thắng chung cuộc cho Ecuador.

Ba điểm quý giá trước Honduras giúp đội bóng Nam Mỹ giành quyền tự quyết trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Pháp, đội bóng cầm 90% chiếc vé vào vòng 1/8.

Cửa đi tiếp của Enner Valencia và đồng đội không hề nhỏ chút nào. Nếu đánh bại Pháp trong khi đối thủ chính Thụy Sỹ hòa hoặc thua Honduras ở lượt đấu cuối cùng, Ecuador sẽ giành quyền đi tiếp.Trong trường hợp hòa Pháp, Ecuador vẫn giành vé nếu Thụy Sỹ bị Honduras cầm chân.

Ngay cả khi thua Pháp với tỷ số tối thiểu trong khi Honduras thắng Thụy Sỹ với cách biệt không quá 2 bàn, cửa đi tiếp của Ecuador vẫn còn nguyên vì hiện đội bóng Nam Mỹ này (0) đang nắm lợi thể nho nhỏ về hiệu số bàn thắng bại so với Thụy Sỹ (-2) và Honduras (-4).

Nếu Thụy Sỹ thắng Honduras với cách biệt không quá 2 bàn, Ecuador vẫn giành quyền đi tiếp nhờ hiệu số bàn thắng bại khi và chỉ khi đánh bại Pháp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.