Sanchez sợ trọng tài thiên vị Brazil

Công tác trọng tài lại được hâm nóng trước trận đấu vòng knock out có sự góp mặt của chủ nhà Brazil sau tuyên bố của tiền đạo ngôi sao tuyển Chile Alexis Sanchez. 


Trước đó, FIFA đã chỉ định trọng tài người Anh Howard Webb sẽ điều khiển trận đấu giữa Brazil và Chile tại Belo Horizonte diễn ra vào lúc 23 giờ đêm 28.6 (giờ VN). Tuy nhiên, sau hàng loạt quyết định gây tranh cãi ở vòng bảng của trọng tài, các “ông vua áo đen” đang là tâm điểm chú ý của dư luận trước thềm vòng knock out. 
Công tác trọng tài lại được hâm nóng trước vòng knock out sau nhiều tranh cãi ở vòng bảng

Trong đó, cuộc đấu mở màn vòng knock out giữa Brazil và Chile lại bị nghi có thể tái diễn sự cố của trọng tài người Nhật Bản Yuichi Nishimura giúp chủ nhà đánh bại Croatia 3-1 ở trận khai mạc World Cup năm nay. 

Sau trận này, trọng tài Nishimura phải hứng chịu bão chỉ trích từ dư luận do được cho là ưu ái Brazil trong quyết định thổi phạt quả 11m sau tình huống té ngã có phần diễn kịch của tiền đạo Fred khi tỷ số đang là 1-1.
Điều Sanchez lo lắng nhất trong cuộc đấu Brazil là công tác trọng tài 

Trong một tuyên bố trước báo giới, tiền đạo ngôi sao Alexis Sanchez ám chỉ: “Theo tôi, Brazil có một hàng thủ tốt và đội hình mạnh gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi hạnh phúc khi được đối đầu với một đội bóng như thế, đặc biệt sẽ được tận hưởng khoảnh khắc đối đầu với đồng đội ở Barcelona là Neymar và Dani Alves. Nhưng điều làm tôi lo nhất ở trận này là công tác trọng tài. Vì vậy, chúng ta hãy theo dõi những gì sẽ diễn ra trên sân”.

Thật vậy, vấn đề trọng tài đang bị chỉ trích dữ dội ở World Cup năm nay sau hàng loạt quyết định gây tranh cãi ảnh hưởng đến số phận của nhiều đội tuyển ở vòng bảng.

Sau quyết định thổi quả phạt 11m bị cho là thiên vị Brazil của trọng tài Nishimura gây sự phẫn nộ trong dư luận, mới đây nhất, trọng tài người New Zealand Peter O'Leary bị dọa giết do từ chối một bàn thắng hợp lệ của tiền đạo Edin Dzeko trong trận Bosnia-Herzegovina thua Nigeria 0-1 ở bảng F. Sau đó, trọng tài O'Leary còn có hành động được cho là thân mật như người nhà với đội thắng sau trận đấu. 

Chính những quyết định tranh cãi trên của trọng tài đã góp một phần khiến Croatia và Bosnia-Herzegovina phải sớm xách vali về nước sớm trong nỗi luyến tiếc kèm sự hậm hực.
Trọng tài Yuichi Nishimura mở màn cho cơn bão chỉ trích nhằm vào các "ông vua áo đen" sau quyết định tranh cãi ở trận khai mạc 

Dù đã quyết định “đuổi” trọng tài biên người Colombia Humberto Clavijo khỏi giải đấu do không công nhận 2 bàn thắng hợp lệ của tuyển Mexico ở trận thắng Cameroon thuộc khuôn khổ bảng A, FIFA vẫn đứng ngồi không yên khi trọng tài ở World Cup 2014 được cho là quá dễ dãi trong việc rút thẻ đỏ (các trọng tài đã rút ra đến 9 thẻ đỏ ở vòng bảng). 

Điều này dẫn đến việc sau hầu hết mỗi trận đấu, các “ông vua áo đen” luôn trở thành tâm điểm chỉ trích của HLV, cầu thủ và dư luận.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.