Tây Ban Nha: Lặp lại bi kịch trên đất Brazil

 Đã lâu lắm rồi đội tuyển Tây Ban Nha mới trải qua một trận thua kinh hoàng đến như vậy. Trận thua 1 – 5 trước Hà Lan là một thất bại đau đớn, đánh vào lòng tự trọng của các nhà đương kim vô địch thế giới. Đáng chú ý là 64 năm về trước, cũng ở một kỳ World Cup trên đất Barzil thì Tây Ban Nha cũng nhận một trận thua đáng thê thảm. Khi ấy, Tây Ban Nha đã thua đội chủ nhà Brazil với tỷ số 1 – 6 ở World Cup 1950.




Trước khi bước vào trận đấu với Hà Lan, không ai có thể nghĩ đội tuyển TBN lại thua thảm đến vậy. Kể cả khi trận đấu bắt đầu thì chính TBN mới là người ghi bàn trước. Thế nhưng, bàn thắng của Van Persie trong những phút cuối hiệp 1 đã khởi nguồn cho một trận thua thê thảm của đội bóng đến từ xứ sở bò tót.

Sau 64 năm, TBN đã lại nhận một thất bại nặng nề ở một kỳ World Cup, đặc biệt nó lại diễn ra trên đất Brazil. Cái tên Brazil như ám ảnh người TBN thì phải? Cách đây một năm, TBN đã nhận một thất bại với tỷ số 0 – 3 trước Brazil trong trận chung kết Confederations Cup. Còn ở World Cup 1986, TBN đã thua Brazil với số 0 – 1 trong một trận đấu ở vòng bảng. Và giờ đây trên đất Brazil, đội tuyển TBN đã nhận một trận thua thê thảm với tỷ số 1 – 5 trước Hà Lan (đội bóng mà TBN đã thắng trong trận chung kết cách đây 4 năm).

Một trận thua (dù là thê thảm) vẫn chưa khiến TBN bị loại ở vòng bảng, cánh cửa đi tiếp vẫn còn mở rộng với thầy trò Vicente del Bosque. Thế nhưng, rất có thể thất bại này sẽ khiến tinh thần của các cầu thủ TBN bị suy giảm. Ngoài ra với việc thua Hà Lan trong trận đấu vừa qua, nếu đi tiếp thì nhiều khả năng TBN gặp Brazil ở vòng 1/8 (nếu TBN đứng thừ hai bảng B, Brazil đứng đầu bảng A). Và nếu điều đó thành sự thật thì chắc hẳn TBN sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình bảo vệ ngôi vương, bởi vì lịch sử đã cho thấy việc gặp Brazil (đội chủ nhà World Cup lần này) luôn là nỗi ám ảnh đối với người TBN.

Có thể nói rằng, đội tuyển TBN đang thụt lùi so với chính mình, cũng như lối chơi của họ đang dần bị các đối thủ bắt bài và khắc chế. Và nếu trong những trận đấu sắp tới, đội tuyển TBN không có những đột phá, thay đổi trong lối chơi thì rất có thể họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn hơn nữa ở giải đấu năm nay.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.