‘Thánh’ James tỏa sáng, Colombia vượt qua Uruguay đầy thuyết phục

Một Cavani mất phong độ, một Forlan đã quá già so với 4 năm trước đã không thể lấp được vị trí của Luis Suarez, Uruguay đã không thể chống lại một Colombia rực lửa với cú đúp của James Rodriguez.


Uruguay bước vào trận đấu với vị thế bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Colombia vì sự thiếu vắng của 2 trụ cột quan trọng là tiền đạo Luis Suarez và trung vệ Lugano. Chính vì thế và HLV Tabarez chọn cho đội bóng của mình lối đá phòng ngự chủ động và tận dụng các tình huống bóng dài cho Forlan và Cavani ở tuyến trên.

Trong hơn 20 phút đầu trận, Uruguay lép vế và nhường luôn tuyến giữa cho đối thủ. Colombia tuy nắm ưu thế, nhưng trước hàng thủ 2 tầng của đối phương dựng lên phải rất vất vả tìm cách xuyên phá. Các tình huống tranh chấp bên phần sân Uruguay rất quyết liệt và chỉ có thể trông chờ một pha tỏa sáng để khai thông bế tắc trận đấu.

'Thánh' James Rodriguez ăn mừng bàn mở tỉ số cho Colombia

Không phải đợi lâu, phút 28, ngôi sao James Rodriguez nhận bóng và xoay người dứt điểm từ cự li hơn 20 mét tạo ra một siêu phẩm vào lưới Muslera mở tỉ số. Việc Colombia dẫn trước đã phá sản chiến thuật của Uruguay, buộc đoàn quân áo xanh phải dâng lên hỗ trợ cho Forlan và Cavani nhiều hơn. 

Thế nhưng, khi kết thúc hiệp một thì Uruguay chỉ có được 2 pha uy hiếp khung thành của Ospina là quả sút phạt vọt xà của Cavani và cú sút cận thành của Gonzalez so với 5 pha dứt điểm lợi lại của Colombia. Sang hiệp hai, khi mà một Cavani không có phong độ tốt cùng một Forlan già nua chưa thể lên tiếng gỡ hòa cho Uruguay thì lại đến lượt Colombia đào sâu nỗi nhớ Luis Suarez cho đối thủ.

Lại là James ghi bàn thứ 2 sau đường chuyền bằng đầu của Cuadrado

Phút 50, Colombia phối hợp tốc độ cao, Cuadrado đánh đầu chuyền bóng đồng đội cho James Rodriguez lập cú đúp nâng tỉ số 2-0. Khó khăn chồng chất lên Uruguay trong ngày mà họ không còn ‘vũ khí chính’ Suarez trên sân. Các phương án sút xa bắt đầu được liên tục thực hiện nhưng Ospina là một thủ môn có thể xử lí tốt tất cả các cú sút ngoài vòng cấm, lần lượt Cavani, Maximiliano Pereira và Cristian Rodriguez cố gắng thử tài Ospina nhưng điều đó chỉ chứng minh Uruguay quá bế tắc để tiếp cận được khung thành đối phương.

Kết thúc trận đấu, Colombia thắng lợi chung cuộc 2-0 rất thuyết phục và đi tiếp gặp đối thủ chủ nhà Brazil tại tứ kết. Ngôi sao sáng nhất trận James Rodriguez đã có 5 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2014. 

Đội hình ra sân:

Colombia: Ospina; Zuniga, Zapata, Yepes, Armero; Cuadrado, Aguilar, Sanchez, Rodriguez; Gutierrez, Martinez

Uruguay: Muslera; Caceres, Gimenez, Godin, A.Pereira; M.Pereira, Gonzalez, Arevalo, Rodriguez; Forlan, Cavani

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.