Đức 2-2 Ghana: Từ Rooney nhìn sang Klose

12 năm, xuất hiện trong 4 kỳ World Cup và xuyên suốt 4 lục địa khác nhau. Đó là những dữ kiện để tiền đạo Miroslav Klose của tuyển Đức tạo nên lịch sử.


Rạng sáng nay, chân sút đã sang tuổi 36 chính thức ngồi ‘chung mâm’ với huyền thoại Ronaldo (Ro ‘béo’) khi san bằng kỷ lục ghi bàn ở các vòng chung kết World Cup với 15 pha lập công. Dù cho tuyển Đức đã không thể đánh bại được Ghana và chấp nhận chia điểm bằng trận hòa 2-2 đầy kịch tính, nhưng đây sẽ là một đêm ý nghĩa với Klose.



Khi người Đức cần, Klose lên tiếng. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên khi mới vào sân, tiền đạo này nhanh chóng để lại dấu ấn với bàn thắng mang về 1 điểm cho tuyển Đức. Chứng kiến pha lập công, những ai căm ghét Klose sẽ cho rằng may mắn hậu thuẫn phía. Nhưng ngược lại, có người lại cho rằng đó là cái duyên của tiền đạo người Đức.

Ghi bàn tại một vòng chung kết World Cup không hề dễ dàng. Thậm chí, đến cả những Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, những siêu sao của làng bóng đá thế giới, còn bị Miroslav Klose cho ngửi khói. Họ, Ronaldo và Messi, hai cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay, hãy còn lâu mới sánh được với thành tích ghi bàn của Klose tại World Cup.



Ở tuổi 36, Klose vẫn được HLV Joachim Loew gọi vào tuyển Đức dự World Cup. Theo đó, ông sẵn sàng gạch tên những tiền đạo trẻ như Kevin Volland hay Stefan Kießling và trao niềm tin cho cậu học trò đã không còn ở đỉnh cao phong độ. Lý lẽ trong suy nghĩ Loew rất đơn giản, ông tin vào cái duyên của tiền đạo từng ghi bàn ở cả 3 kỳ World Cup gần đây.

Như một phạm trù siêu nhiên nào đó, khung thành các đội tuyển ở World Cup luôn bén duyên với Miroslav Klose đến nỗi người ta không thể giải thích được. Dù cách đây 12 năm, thời điểm tay săn bàn hiện đang khoác áo Lazio còn trẻ, hay chơi bóng ở bên kia sườn dốc lúc này, Klose luôn biết cách làm tung lưới đối phương.

Từ cái duyên của Klose, quay sang một trường hợp tương tự mang tên Wayne Rooney. Nhưng ở đây, tiền đạo chơi cho tuyển Anh lại rất vô duyên. Trận gặp Ghana, Klose chạm bóng đầy nhạy cảm để ghi bàn. Còn hôm qua, Rooney phải mất đến 3 kỳ World Cup mới tìm được bàn đầu tiên. Song, trước đó phải kể đến pha đánh đầu dội xà tuyển Uruguay.

Nói tới đây, người ta thật sự thấm thía vì sao Klose luôn có mặt trong thành phần tuyển Đức dự các sự kiện bóng đá lớn. Xin nhắc lại và nhấn mạnh: Vì đó là do cái duyên của cầu thủ này mà không phải ai cũng có được!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.