Uruguay 2-1 Anh: Siêu nhân Luis Suarez!

Vừa trở lại sau chấn thương nhưng Luis Suarez vẫn có thể tỏa sáng rực rỡ và nhấn chìm đội tuyển Anh vào cơn ác mộng tại Brazil...


Không nghi ngờ gì nữa, cái tên Luis Suarez sẽ tràn ngập các trang báo sáng mai! Một mình tiền đạo của Liverpool đã nhấn chìm người Anh vào cơn ác mộng mới ở Brazil với 2 pha làm bàn siêu đẳng. 1 tháng trời rời xa sân bóng với cái đầu gối bị thương không khiến Suarez đánh mất bất cứ phẩm chất nào, thậm chí, nó càng khiến tiền đạo này khát khao hơn, khi gánh trọn niềm hy vọng của cả dân tộc trên vai.

Suarez khiến người Anh ôm hận
Ở hướng ngược lại, người Anh đã có một trận đấu ở mức trung bình khá, nhưng người ta cũng cần dành đôi lời khen ngợi cho Wayne Rooney. Được trả lại vị trí trung tâm ở hàng công, "số 10" là người đem đến nhiều tình huống nguy hiểm nhất cho Tam sư, tuy nhiên, sự vô duyên đáng sợ khiến tiền đạo này chỉ có được 1 bàn thắng, và tất nhiên, nó không đủ để giúp đội bóng của anh có điểm trước sức mạnh "siêu nhân" của Suarez.

Trở lại trận đấu, Anh không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát, tuy nhiên, bộ tứ trên hàng công của họ là Welbeck, Rooney, Sterling và Sturridge đã hoán đổi vị trí cho nhau. Welbeck đá cánh trái, Sterling đá cánh phải, Sturridge đá rộng trong khi Rooney xuất phát với vai trò trung phong cắm và liên tục đảo chỗ cùng Sturridge. Phía Uruguay, sự mất mát ở hàng thủ được bù đắp bởi sự trở lại của chân sút số 1, Luis Suarez. 

Cùng ở thế buộc phải thắng nhưng cách 2 đội nhập cuộc rất khác nhau. Uruguay chủ động nhường sân chơi phòng ngự phản công, trong khi Anh cố gắng dồn ép đánh phủ đầu đối thủ. Sự thay đổi của Hodgson trên hàng công rất rành mạch, nhưng hiệu quả đem đến không đáng kể. Các tiền đạo của Anh dễ dàng bị chia cắt bởi hàng thủ chơi rất tập trung và chịu khó áp sát của Uruguay. 

Trong thế trận có phần bế tắc, các tình huống cố định là giải pháp tốt nhất có thể giúp người Anh tạo ra sự khác biệt. Và thực tế, trong hiệp 1, các cơ hội ngon ăn nhất của đội bóng áo trắng đều đến từ các pha sút phạt. Đáng tiếc, sự vô duyên của Rooney khiến người Anh không thể vượt lên. Ngay ở phút thứ 10, Rooney đã sút phạt sát sạt khung gỗ của Uruguay từ cự ly hơn 20 mét. Đến phút 31, vẫn là tiền đạo này uy hiếp đội bóng Nam Mỹ với cú đánh đầu cận thành sau quả đá phạt của Gerrard. Đen đủi cho anh, ở cự ly chưa đầy 1 mét, bóng vẫn tìm trúng góc chữ A khung thành Uruguay và bay ra ngoài.

Mải mê tấn công nhưng không ghi được bàn, người Anh đã phải trả giá. Phút 39, pha tranh chấp thiếu quyết liệt của Gerrard ở giữa sân tạo điều kiện cho Uruguay phản công nhanh. Và chỉ cần có Cavani cùng Suarez ở phía trên, đội bóng Nam Mỹ cũng đủ sức chọc thủng lưới Joe Hart với một pha phối hợp mẫu mực được kết thúc bởi cú đánh đầu tuyệt đẹp của Suarez. 1-0 cho Uruguay!

Thời gian của hiệp 1 không đủ cho Anh dồn ép đối thủ, tuy nhiên, sau giờ nghỉ, mọi chuyện suýt chút nữa tệ hại hơn với Tam sư khi Uruguay bất ngờ tăng tốc. Chỉ trong vòng ít phút đầu hiệp 2, Suarez và Cavani đã thay nhau thử sức Joe Hart nhưng không thành công. Ngay sau đó, người Anh có câu trả lời với tình huống đỡ bóng gọn gàng và dứt điểm rất nhanh của Rooney, nhưng một lần nữa, tiền đạo này không thể thắng thủ thành Muslera. 

Sau các đòn đánh phủ đầu ở hiệp 2 không tác dụng, Uruguay chủ động lùi sâu trở lại, tập trung phòng ngự số đông và đẩy người Anh vào bế tắc. Giữa hiệp 2, Hodgson buộc phải tung Barkley và Lallana vào sân tìm sự tươi mới cho hàng công. Tuy nhiên, khi 2 cầu thủ này chưa để lại nhiều dấu ấn thì những người cũ trên sân bất ngờ tỏa sáng. Từ nỗ lực đi bóng của Sturridge, Johnson có cơ hội căng ngang vào phía trong và Rooney chiếm lĩnh vị trí rất nhanh để đệm bóng tung lưới Uruguay ở cự ly gần. 1-1 cho Anh ở phút 75!


Thừa thắng xông lên, người Anh và Rooney đá thanh thoát hơn hẳn. Tuy vậy, họ lại phạm thêm một sai lầm chết người khác trong khi cố gắng ăn tươi nuốt sống đối thủ. Phút 84, Suarez dễ dàng thoát xuống trong sự ngỡ ngàng của các hậu vệ anh để đón đường phát bóng của  Muslera và sút tung lưới Joe Hart, tái lập thế dẫn bàn cho Uruguay! Thời gian sau đó còn lại quá ít để Anh tìm bàn gỡ. 

Thua trận thứ 2 liên tiếp cùng với tỉ số 1-2, Anh coi như đã đặt 1 vé về nước sau vòng bảng. Nếu Italia không thể thắng Costa Rica ở trận đấu tối nay, Anh sẽ chính thức bị loại. Trong trường hợp Italia giành chiến thắng, Anh vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng họ không có quyền tự quyết.

Với 2 bàn thắng siêu hạng cùng rất nhiều tình huống tự mình gây sức ép về phía hàng phòng ngự của Anh, Luis Suarez xứng đáng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong khi đó, bộ đôi trung vệ P. Jagielka và G. Cahill của Anh là những người tệ nhất trận với các pha kèm lỗi khiến đội nhà phải trả giá đắt.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.