Vòng 1/8 W.C: Nam Mỹ nhăn mặt, châu Âu cười to

Trong khi người Nam Mỹ phải “nội chiến” tại vòng 1/8 World Cup 2014, các đại gia châu Âu lại mừng thầm vì “vớ” được các đối thủ vừa tầm.

Hạn của Nam Mỹ

Như một bài tổng hợp mới đây của bongdaso.com, có đến 4 đại diện của Nam Mỹ phải đối đầu với nhau ngay tại vòng 1/8. Đội chủ nhà Brazil gặp Chile, trong khi 2 cái tên được kỳ vọng là “ngựa ô” của giải, Colombia và Uruguay cũng sớm phải loại nhau.


Đây là điều hết sức đáng tiếc với Nam Mỹ, bởi sau những gì đã thể hiện, cả 4 đội bóng kể trên đều cho thấy họ có đủ khả năng đi vào vòng 1/8 nếu gặp một đối thủ khác. 

Với lợi thế cực lớn về mặt khí hậu và địa lý, các đại diện Nam Mỹ cho thấy sức mạnh đáng nể, nếu không muốn nói là vượt trội ở vòng bảng. Bằng chứng, 5/6 đại diện của họ ở Brazil 2014 góp mặt tại vòng 1/8, trong đó có 3 đội tham gia với tư cách đội đầu bảng. 

Đen hơn nữa với Nam Mỹ, sau 2 trận “nội chiến” ở vòng 1/8, họ chắc chắn sẽ có thêm một trận “nội chiến” khác ở Tứ kết. Nhìn ở hướng tích cực, Nam Mỹ chắc chắn có ít nhất một đại diện ở vòng bán kết. Và theo đánh giá chung hiện tại, đó nhiều khả năng là Brazil.

Ở vòng 1/8, Brazil sẽ được gặp đối thủ yêu thích, Chile. Trong lịch sử, 2 đội tuyển đã có tổng cộng 70 lần gặp nhau, với thành tích vượt trội cho Selecao (thắng 50, hòa 13 và thua 7). Thậm chí, tính riêng ở World Cup và vòng loại World Cup, Brazil chỉ thua Chile đúng 1 trận vào năm 2000 và thắng đến 10 trận khác. 

Đặc biệt hơn, trong 2 lần gặp nhau ở vòng 1/8 World Cup (năm 1998 và 2010), Brazil đều thắng Chile với cách biệt 3 bàn (4-1 và 3-0). Đây được coi là lý do chính khiến Brazil quyết bung sức đánh bại Cameroon ở lượt cuối vòng bảng, sau khi biết Chile thua Hà Lan và xếp thứ 2 ở bảng B.

Ở cặp đấu toàn Nam Mỹ còn lại, lợi thế bất ngờ thuộc về Colombia  sau án phạt FIFA dành cho Luis Suarez. Không khó để đoán tình thế của cuộc đấu này, Colombia sẽ chủ động tấn công, trong khi Uruguay trung thành với lối đá phòng ngự phản công theo thế “cửa dưới”. 

Khác với 4 đội bóng kể trên, đại diện thứ 5 của Nam Mỹ ở vòng này, Argentina gặp khá nhiều thuận lợi khi phải gặp Thụy Sĩ, một trong những đại diện yếu nhất của châu Âu. Nếu vượt qua được Thụy Sĩ, Argentina cũng có cơ hội lớn để lọt vào Bán kết, khi đối thủ ở Tứ kết của họ là Bỉ hoặc Mỹ.

Châu Âu sáng cửa

Bất lợi về thời tiết và cổ động viên của các đại diện châu Âu được bù đắp tương đối bằng kết quả phân nhánh vòng knock-out. Ngoại trừ Thụy Sĩ, 5 đội tuyển khác của họ đều gặp các đối thủ ngang cơ hoặc yếu hơn ở vòng 1/8. Hà Lan gặp Mexico, Pháp gặp Nigeria, Đức gặp Algeria, Hy Lạp gặp Costa Rica, trong khi Bỉ gặp Mỹ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.